12/09/2015 18:39 GMT+7

​Điểm tin: 4 câu trả lời trị giá triệu đô

TTO
TTO

TTO - Cuộc trao đổi "lịch sử" với Thủ tướng để được đầu tư triệu đô, nghi phạm cài mìn tại Hà Nội lên kế hoạch trả thù kỹ lưỡng, khởi tố 9 người lập 117 trang web lừa đảo trúng thưởng... là những thông tin đáng chú ý ngày 12-9-2015.

>> Audio

Trong nước

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ hỏi bốn câu hỏi. TS Nguyễn Bá Hải trả lời. Ngay sau đó, Thủ tướng quyết định hỗ trợ toàn bộ kinh phí cho cho dự án "Mắt thần cho người mù".

Tiến sĩ Nguyễn Bá Hải với sản phẩm mắt thần dành cho người mù - Ảnh: Thanh Hà

Theo Công an Hà Nội, nghi phạm đã dùng mìn tự tạo để trả thù gia đình ông Phạm Gia Hải trong một kế hoạch đã được tính toán kỹ lưỡng. Nguyên nhân ban đầu được tạm xác định do thù tức cá nhân nên đối tượng gây án đã dùng thuốc nổ chế mình tự tạo để đánh mìn nhà nạn nhân.

Xe cấp cứu nhanh chóng đưa nạn nhân rời khỏi hiện trường vụ nổ - Ảnh: Nguyễn Khánh

Với việc lập ra 117 trang web, nhóm bị can đã thông báo giả trúng thưởng, lừa nhiều người nạp thẻ cào rồi chiếm đoạt hơn 8,3 tỉ đồng. Trước đó, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm Công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội, đã khám phá đường dây lừa đảo trúng thưởng trên mạng Internet tại các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber.. để chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn lừa trúng thưởng, đường dây này đã chiếm đoạt hơn 8,3 tỉ đồng của nhiều người

Quốc tế

Vụ nổ lớn xảy ra ngày 12-9 tại một nhà hàng ở quận Jhabua, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ. Cảnh sát xác nhận ít nhất 44 người chết và con số này có thể còn tăng lên. Theo lời kể của các nhân chứng, vụ nổ xảy ra vào buổi sáng lúc nhà hàng đang đông khách. Do sức ép của vụ nổ, nhiều người chết ngay tại chỗ.

Người dân tụ tập tại hiện trường vụ nổ - Ảnh: ANI

Dự kiến sẽ có khoảng 40.000 nghìn người tị nạn đến Đức vào cuối tuần này. Quốc gia này đã huy động 4.000 binh sĩ và đặt trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ người tị nạn. Hiện, nhiều thành phố của Đức đang phải vật lộn giải quyết dòng người tị nạn khổng lồ đổ về quốc gia này. Số người tị nạn đến nhà ga Munich (Đức) từ đầu tháng 9 đến nay còn nhiều hơn cả tổng số người tị nạn đến đây trong năm 2014.

Hai nhân viên thuộc Hội Chữ thập đỏ Đức đang giúp một người tị nạn có thai ở thủ đô Berlin (Đức) ngày 10-9. Ảnh: Reuters

Một trận động đất vừa xảy ra tại Nhật Bản vào sáng 12-9 trong bối cảnh lũ lụt vẫn đang hoành hành ở nhiều khu vực. Nhà chức trách sau đó thông báo không có nguy cơ xả ra sóng thần. Tuy nhiên, Cơ quan Khí tượng Nhật cảnh báo trận động đất có thể gây ra tình trạng lở đất ở một số khu vực. Chưa có thông tin thương vong và thiệt hại nào được ghi nhận, song một số dịch vụ công cộng như tàu điện ngầm và tàu hoả phải tạm dừng để kiểm tra, đảm bảo an toàn.

Ở một diễn biến khác, RT dẫn thông báo của Bộ Môi trường Nhật Bản ngày 11-9 cho biết có ít nhất 82 túi chứa rác phóng xạ ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima đã bị cuốn trôi do lũ gây ra bởi bão Etau.

Lũ lụt vẫn đang hoành hành ở nhiều khu vực của Nhật Bản dù bão Etau đã đi di chuyển ra biển - Ảnh: Reuters

Thể thao

Hai tay vợt số 1 và số 2 thế giới sẽ tái ngộ nhau ở trận chung kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2015 sau khi có những chiến thắng hết sức dễ dàng ở vòng bán kết diễn ra sáng 12-9 (giờ VN). Nếu chiến thắng chóng vánh của Djokovic trước Cilic là điều đã được dự đoán trước thì trận bán kết sau đó giữa hạt giống số 2 người Thụy Sĩ Roger Federer và tay vợt đồng hương Stan Wawrinka được chờ đợi sẽ rất hấp dẫn. Nhưng rốt cuộc Federer cũng chỉ chậm hơn Djokovic có… 7 phút để giành vé vào chung kết.

Federer ăn mừng chiến thắng sau trận bán kết. Ảnh: Reuters

Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đưa ra dự đoán các trận đấu thuộc vòng 5 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Theo đó, trận cầu đinh vòng 5 giữa Manchester United (M.U) và Liverpool tại Old Trafford sẽ có kết quả hòa 1-1. Ngoài ra, cựu danh thủ của Liverpool còn dự đoán ba “đại gia” còn lại của Premier League là Manchester City (M.C), Chelsea và Arsenal đều giành chiến thắng ở vòng này.

M.U (phải) sẽ bị Liverpool cầm hòa? Ảnh: Reuters
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên