14/07/2011 05:14 GMT+7

Điểm thi toán không cao

TH.HÀ - M.GIẢNG
TH.HÀ - M.GIẢNG

TT - Đó là đánh giá ban đầu được cán bộ chấm thi môn toán khối A ở hai trường ĐH Công nghiệp Hà Nội và ĐH Tài nguyên môi trường đưa ra trong buổi kiểm tra công tác chấm thi của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga và phó vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH Ngô Kim Khôi sáng 13-7.

Tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội - có khoảng 55.000 thí sinh dự thi ở hai khối A và D - theo nhiều cán bộ chấm thi trong tổ toán, ở những túi bài đã chấm môn toán khối A có điểm thi tập trung nhiều ở mức 3-5 điểm. Điểm 7 trở lên ít, có điểm 8 và 8,5 nhưng chưa bài thi nào đạt 9 và 10. Đánh giá của một số cán bộ chấm thi tại hội đồng chấm này cho rằng điểm thi của thí sinh năm nay ít điểm cao hơn năm trước, nhìn chung mặt bằng điểm thi có thể sẽ thấp hơn. Vì thế điểm chuẩn của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội - một trường luôn nằm ở tốp 2 - dự kiến có thể bằng hoặc thấp hơn năm 2010. Tương tự, tại hội đồng chấm thi Trường ĐH Tài nguyên môi trường, các cán bộ chấm thi môn toán khối A cho biết phổ điểm tập trung ở mức 2-5 điểm, điểm 7 trở lên ít.

Chiều 13-7, một cán bộ chấm thi tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng cho biết với hơn 100 túi bài thi đã được chấm vòng 1, kết quả ngẫu nhiên từ ba túi bài thi (khoảng 36 bài/túi) cho thấy bình quân có 14 bài/túi đạt điểm từ 5 trở lên. Mỗi túi bình quân chỉ có sáu bài điểm từ 6 trở lên. Điểm cao nhất trong ba túi này là 8 điểm. Cán bộ này nhận định điểm thi năm nay thấp hơn so với năm 2010.

TH.HÀ - M.GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên