10/06/2012 05:10 GMT+7

Điểm tập kết rác gây ô nhiễm

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TT - Một bạn đọc phản ảnh: “Trên đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn trước số nhà 1084, khu phố Ông Niêu, P.Long Trường, Q.9 (TP.HCM) gần hai năm nay có một bãi tập kết rác gây ô nhiễm nặng do cả tuần đội thu gom rác mới lấy rác một lần”.

IcttAPXM.jpgPhóng to
Gần một tuần xe rác mới lấy rác một lần- Ảnh: Hải Yến

Theo ông Nguyễn Văn Sang - một người dân có nhà ở gần điểm tập kết rác nói trên, gần một tuần mới có người tới đây lấy rác một lần và thường lấy không hết rác nên lâu ngày rác tích tụ thành đống, bốc mùi hôi thối ngay khu dân cư.

Ông Nguyễn Văn Minh, phó chủ tịch UBND P.Long Trường, Q.9, cho biết phường đã nhận được phản ảnh của người dân về tình trạng trên. Hiện phường đang phối hợp với Hợp tác xã thu gom rác dân lập Hiệp Phú để khảo sát và ký hợp đồng thu gom rác hằng ngày, tránh ảnh hưởng tới vệ sinh môi trường trong khu phố.

* Trên đường Trần Xuân Soạn, P.Tân Thuận Tây, Q.7 (TP.HCM) có nhiều hộ dân buôn bán xả rác xuống kênh Tẻ khiến rác vướng vào lục bình trôi lềnh bềnh trên kênh, bốc mùi hôi thối.

Ông Lê Hoàng Dũng, phó chủ tịch UBND P.Tân Thuận Tây, Q.7, cho biết phường đã báo tình trạng này lên UBND Q.7 và quận đã có dự thảo kế hoạch để phối hợp với các đơn vị liên quan đưa ra giải pháp giải quyết tình trạng trên. Ngoài ra, phường cũng thường xuyên kiểm tra tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng đường ở khu vực trên, nhưng đa số hộ kinh doanh tại đây đều từ các tỉnh miền Tây lên buôn bán nên việc kiểm tra phải kết hợp với nhiều đơn vị liên quan khác.

“Chúng tôi sẽ tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường và thông báo cho các hộ dân tại đây di dời địa điểm kinh doanh đến khu vực buôn bán” - ông Dũng nói.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên