Xe
24/06/2016 09:52 GMT+7

Điểm sự kiện xe cộ trong tuần

TRÙNG DƯƠNG (Tổng hợp)
TRÙNG DƯƠNG (Tổng hợp)

TTO - Mời bạn đọc điểm lại những tin tức xe cộ đáng chú ý trong tuần này: Discovery Sport kéo ba toa tàu 119 tấn, “Du thuyền mặt đất” Roll-Royce Phantom , tiết lộ thú vị về chiếc Limousine của Tổng thống Obama...

Siêu SUV hạng sang Discovery Sport kéo ba toa tàu hỏa có trọng lượng lên đến 119 tấn - Ảnh: Stuff

Discovery Sport kéo 3 toa tàu 119 tấn 

Nhằm thị uy sức mạnh chiếc SUV hạng sang Discovery Sport, Hãng xe Anh Land Rover thực hiện cuộc thử sức kéo ba toa tàu hỏa trên một đường ray dài 10km ở vùng Rhine, miền bắc Thụy Sĩ.

Siêu xế Discovery Sport được trang bị bộ bánh xe tương tự những bánh xe lửa và một bộ dây kéo nối xe với ba toa tàu hỏa có trọng lượng lên đến 119 tấn (tương đương trọng lượng chiếc phi cơ Boeing 757), gấp khoảng 60 lần trọng lượng của chiếc xe.

Sở hữu động cơ Ingenium diesel 2.0L, cho công suất 177 mã lực, mômen xoắn cực đại 430 Nm, kết hợp hộp số tự động 9 cấp, siêu xế Discover Sport được trang bị các tính năng an toàn hiện đại như: tính năng cảnh báo chệch làn đường, phanh tự động khẩn cấp, nhận diện tín hiệu giao thông,…(Bấm vào xem clip)

“Du thuyền mặt đất” Roll-Royce Phantom 

Rolls-Royce Phantom có giá lên đến 500.000 USD, sở hữu động cơ V-12, cho công suất tối đa 540 mã lực, có khả năng tăng tốc 0-100km trong vòng 5,7 giây, “du thuyền mặt đất” có thiết kế nội-ngoại thất sang trọng, độc đáo. (Bấm vào xem clip)

Siêu xe trang bị cửa độc - Suicide door (cửa tự sát). Trong đó bản lề của chiếc cửa hàng ghế phụ được gắn phía sau thay vì phía trước như các loại cửa xe thông thường, tạo vẻ sang trọng, cabin rộng khi ra vào. Trần xe “Starlight Headliner” sử dụng hàng ngàn sợi quang đan tay để tạo ra bầu trời đêm đầy sao (gói nâng cấp này trị giá 12.000 USD) và hệ thống giải trí cá nhân hiện đại.

Tiết lộ thú vị về chiếc Limousine của Tổng thống Obama

Những tiết lộ thú vị về chiếc Limousine có một không hai của Tổng thống Mỹ Obama vừa được Business Insider tiết lộ. Được biết đến với tên gọi “The Beast” (Quái vật) - được sản xuất 12 chiếc giống nhau, với giá mỗi chiếc lên đến 1,5 triệu USD, chưa tính phí nghiên cứu và phát triển.

Chiều dài cơ sở xe lên đến 5,4m với những thiết kế độc nhất như: điện thoại vệ tinh, phía trước có khả năng bắn ra khí và lựu đạn hơi cay, hệ thống video bằng hồng ngoại, quan sát trong đêm tối, khói dày đặc, trên xe lưu trữ sẵn túi máu… nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho tổng thống Mỹ. (Bấm vào xem clip)

Phiên bản mới nhất hiện đang được nghiên cứu và phát triển bởi Hãng General Motors, dành cho đời tổng thống kế tiếp của Hoa Kỳ.

Bugatti Chiron đạt tốc độ đến 379,8km/h

Bugatti Chiron đã làm lu mờ những siêu xe tốc độ khác (LMP1, Audi R18,..) tại Giải Le Mans 24h năm nay khi tốc độ đạt đến 379,8km/h.

Chiron vượt trội hẳn so với những mẫu xe đua có tốc độ tối đa nhanh nhất trong cuộc đua năm nay. Ngạc nhiên hơn nữa, Hãng Bugatti cho biết Chiron có vận tốc tối đa giới hạn điện tử lên đến mức 420km/h.

Sở hữu động cơ W16 8.0L trang bị lại với 4 bộ tăng áp lớn hơn, Chiron cho công suất tối đa 1.500 mã lực và mômen xoắn cực đại 1.600 Nm, cho phép siêu xe tăng tốc từ 0 - 100km/h trong vòng chưa đầy 2,5 giây. Bugatti sẽ sản xuất 500 chiếc Chiron với giá lên đến 2,7 triệu USD.

Siêu xe Bugatti Chiron - Nguồn: YouTube

Điều tra bê bối gian lận của Volkswagen, Audi

Đức mở cuộc điều tra cựu giám đốc điều hành Volkswagen - ông Martin Winterkorn,  tình nghi liên quan đến việc thao túng thị trường, che giấu thông tin với các nhà đầu tư trong vụ bê bối gian lận khí thải ở các mẫu xe VW, sử dụng động cơ dầu diesel.

Ông Martin Winterkorn - cựu Giám đốc điều hành Volkswagen bị điều tra - Ảnh: NYTimes
Ông Martin Winterkorn - cựu giám đốc điều hành Volkswagen bị điều tra - Ảnh: NYTimes

Tính đến nay, Đức đã phát hiện 2,8 triệu xe của Hãng VW tại nước này sử dụng phần mềm khai gian lượng khí thải.

Hãng xe Audi thuộc Tập đoàn VW được biết có khoảng 2,1 triệu chiếc xe Audi chạy động cơ diesel trên toàn thế giới trang bị phần mềm gian lận này.

Aston Martin công bố sản xuất mẫu xe ý tưởng Vanquish Zagato 

Hãng xe nổi tiếng Anh Aston Martin vừa chính thức công bố đưa mẫu ý tưởng Vanquish Zagato vào sản xuất. Mẫu xe ý tưởng này từng xuất hiện tại triển lãm xe Villa d’Este Concours d’Elegance cách đây một tháng.

Mẫu concept Vanquish Zagato - Ảnh: Autocar
Mẫu concept Vanquish Zagato - Ảnh: Autocar

Hãng xe Aston Martin cho biết họ chỉ sản xuất 99 chiếc, không khác biệt gì so với mẫu xe ý tưởng Vanquish, với lưới tản nhiệt đặc trưng, cụm đèn pha/hậu với thiết kế tròn bắt mắt…

Về động cơ, tuy chưa công bố chính thức nhưng chiếc coupé này có thể được trang bị động cơ V12 6.0L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 592 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong vòng 3,5 giây.

Mẫu concept Vanquish Zagato - Nguồn: YouTube
TRÙNG DƯƠNG (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên