20/08/2016 17:51 GMT+7

Điểm sàn xét tuyển bổ sung ĐH Công nghiệp TP.HCM: 16 - 17 điểm

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - ​Chiều nay 20-8, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM công bố thông tin xét tuyển bổ sung đợt 1 bậc ĐH hệ chính quy năm 2016.

Thí sinh đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Thí sinh đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Các thí sinh trên toàn quốc tốt nghiệp THPT và tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại các cụm thi do các trường ĐH chủ trì với kết quả thi thỏa điều kiện: các môn thi trong tổ hợp đăng ký xét tuyển đều có điểm thi lớn hơn 1 và có tổng điểm không thấp hơn 17 điểm đối với hệ đại trà và 16 điểm đối với hệ chất lượng cao.

Phương thức xét tuyển của trường là căn cứ trên kết quả điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại các cụm thi do các trường ĐH tổ chức.

Điểm xét tuyển là tổng điểm của điểm ba môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển (theo danh sách công bố kèm theo, không nhân hệ số), điểm ưu tiên khu vực và điểm ưu tiên diện chính sách (theo quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT).

Nếu ngành đăng ký xét tuyển có nhiều tổ hợp môn thi thì điểm xét tuyển của thí sinh được tính theo tổng điểm của tổ hợp môn thi có điểm lớn nhất.

Nguyên tắc xét tuyển: căn cứ trên điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu của ngành không có mức chênh lệch điểm trúng tuyển đối với các tổ hợp xét tuyển khác nhau của cùng một ngành xét tuyển.

Trong trường hợp có nhiều thí sinh có cùng tổng điểm dẫn đến vượt chỉ tiêu, nhà trường sẽ xét thêm tiêu chí phụ là điểm thi môn chính trong tổ hợp xét tuyển.

Cách thức xét tuyển giữa ngành thứ nhất và ngành thứ hai (theo thứ tự ưu tiên trong phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh): nhà trường công bố bảng phân bổ chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng thứ nhất và nguyện vọng thứ hai cho mỗi ngành (xem bảng chi tiết TẠI ĐÂY).

Trước tiên, nhà trường xét tuyển nguyện vọng thứ nhất dựa trên đăng ký nguyện vọng thứ nhất của các thí sinh và chỉ tiêu nguyện vọng thứ nhất của mỗi ngành.

Sau khi xét tuyển xong nguyện vọng thứ nhất, các thí sinh không trúng tuyển sẽ được xét tuyển vào các ngành đã đăng ký nguyện vọng thứ hai với chỉ tiêu công bố.    

Các tổ hợp ba môn xét tuyển:

1.   Khối A00: toán, vật lý, hóa học

2.   Khối A01: toán, tiếng Anh, vật lý

3.   Khối C01: toán, ngữ văn, vật lý

4.   Khối B00: toán, hóa học, sinh học

5.   Khối D01: toán, ngữ văn, tiếng Anh

6.   Khối D07: toán, tiếng Anh, hóa học

7.   Khối C00: ngữ văn, lịch sử, dịa lý

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 1: từ 7g ngày 21-8 đến 16g30 ngày 31-8-2016 (các thí sinh gửi hồ sơ qua đường bưu điện sẽ tính thời gian nộp là thời gian đóng dấu ngày gửi trên phong bì).

Các thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại trang web: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn (nhưng vẫn phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển (có kèm theo lệ phí xét tuyển) trực tiếp tại trường hoặc theo đường bưu điện).

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên