24/03/2013 08:00 GMT+7

Điểm nóng: Tôi đi bộ đội

TH.H.
TH.H.

TT - 18g chủ nhật 24-3, chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV6 - kênh truyền hình dành riêng cho thanh thiếu niên - sẽ có một chủ đề khá thời sự "Tôi đi bộ đội".

TT - 18g chủ nhật 24-3, chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV6 - kênh truyền hình dành riêng cho thanh thiếu niên - sẽ có một chủ đề khá thời sự "Tôi đi bộ đội".<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Với sự tham gia của các khách mời: đại tá Nguyễn Thiện Minh (vụ trưởng Vụ Giáo dục quốc phòng Bộ GD-ÐT), nhà thơ Ðỗ Trung Lai (công tác tại báo Quân Ðội Nhân Dân), thiếu úy Trương Ðình Quang (báo Quân Khu 1), chương trình sẽ cùng các bạn trẻ ngược dòng thời gian, trở lại thời chiến với biết bao thanh niên sẵn sàng tự nguyện lên đường xung phong đi bộ đội, bảo vệ Tổ quốc. Thậm chí có những lá thư viết bằng máu để "quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh".

Và sẽ cùng đối mặt với một thực tế: khi đất nước hòa bình, được sống trong no đủ, dường như trách nhiệm với Tổ quốc trong một bộ phận người dân đang dần phai nhạt. Khi con em mình nhận được giấy gọi nhập ngũ, nhiều gia đình tìm mọi cách để "xin trì hoãn" và... trót lọt. Ðiều này đặt ra một câu hỏi: Phải chăng vì luật còn nhiều kẽ hở hay việc tổ chức thực hiện luật chưa nghiêm túc?

Ðiểm nóng tháng 3 với chủ đề "Tôi đi bộ đội..." sẽ cùng các chuyên gia và chính người trẻ đi sâu phân tích và tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên.

TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên