21/02/2016 05:20 GMT+7

Điểm nhấn sân Thanh Hóa

S.HUYÊN - V.HÙNG - N.KHÔI
S.HUYÊN - V.HÙNG - N.KHÔI

TT - Khoảng 25.000 khán giả 
có mặt ở ba sân Thanh Hóa, Chi Lăng, Gò Đậu; 8 bàn thắng được ghi đã giúp ngày khai mạc V-League 2016 diễn ra chiều 20-2 thêm sôi động.

Cực khổ chen lấn mua vé trước trận đấu nhưng khán giả Thanh Hóa đã được đền đáp qua niềm vui từ 3 bàn thắng của đội nhà - Ảnh: Nam Khánh
Cực khổ chen lấn mua vé trước trận đấu nhưng khán giả Thanh Hóa đã được đền đáp qua niềm vui từ 3 bàn thắng của đội nhà - Ảnh: Nam Khánh
Ảnh: Nam Khánh
Ảnh: Nam Khánh

Đặc biệt trên sân Thanh Hóa, gần giờ thi đấu khán giả phải chen nhau mua vé để vào sân và không khí trên sân rất “nóng" khi có hơn 11.000 khán giả đến sân cổ vũ cho đội nhà. Dù vậy, theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ, bên ngoài sân vẫn còn hơn 3.000 khán giả không mua được vé...

Sân Thanh Hóa: chủ nhà đại thắng

Tân giám đốc kỹ thuật, ông Lê Thụy Hải đã có màn ra mắt thành công trong ngày khai mạc V-League 2016 khi chủ nhà FLC Thanh Hóa hạ “đo ván” Hà Nội T&T với tỉ số 3-0. Tiền đạo Omar lập cú đúp với hai lần sút phạt đền thành công, bàn còn lại do Hoàng Đình Tùng ghi bằng cú cứa lòng đẹp mắt. Ở trận này, chân sút từng khoác áo PSG của Giải nhà nghề Pháp là tiền đạo Maurice gần như không để lại dấu ấn nào. Rõ ràng tân HLV Phạm Minh Đức còn quá nhiều việc phải làm khi dẫn dắt Hà Nội T&T thay cho HLV Phan Thanh Hùng.

Sân Chi Lăng: Merlo trở lại ấn tượng

Khoảng 7.000 khán giả Đà Nẵng đã đến sân Chi Lăng để xem sự trở lại của tiền đạo con cưng Merlo sau gần hai mùa bóng dính chấn thương nghỉ thi đấu. Và Merlo đã không phụ lòng khán giả khi chỉ trong vòng 20 phút đã đem về hai bàn thắng cho SHB Đà Nẵng (phút 6, sút phạt 11m và phút 19, đánh đầu) trước Đồng Tháp.

Phút 62, đội trưởng Minh Lợi ghi bàn thắng từ chấm 11m, rút ngắn tỉ số 1-2 cho Đồng Tháp. Ba phút sau, Minh Lợi (Đồng Tháp) bỏ qua cơ hội ghi bàn mười mươi khi sút... lên trời ở cự ly khoảng 7m trước khung thành trống. 2-1 là chiến thắng chung cuộc của SHB Đà Nẵng trước đồng Tháp. Mùa này, các CĐV SHB Đà Nẵng động viên cầu thủ bằng cách in hình lớn khuôn mặt 27 cầu thủ giương lên khán đài.

Sân Gò Đậu: khán giả nhà không vui bằng CĐV đội khách

Dù là trận đấu được chọn cho lễ khai mạc mùa giải 2016 với chương trình ca nhạc đặc sắc và bốc thăm trúng thưởng lớn, lại mở cửa tự do, nhưng chỉ có khoảng 7.000 khán giả đến sân xem trận đấu. Trong khi, các CĐV của Hội CĐV B.Bình Dương mặc áo đỏ ngồi rời rạc ở khán đài B cổ vũ xìu xìu cho đội nhà thì Hội CĐV XSKT Cần Thơ dù chỉ có khoảng 200 người ngồi ở khán đài D lại đánh trống cổ vũ khá sôi nổi trong gần như suốt trận đấu.

Với đội hình có chất lượng hơn hẳn, chủ nhà B.Bình Dương đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước XSKT Cần Thơ (Anh Đức ghi bàn phút 20 và Quang Vinh phút 25). Bóng mới cũng làm hai đội B.Bình Dương và XSKT Cần Thơ gặp nhiều khó khăn khi cầu thủ hai đội thường xuyên bị vấp bóng. Nói về quả bóng mới, HLV Vũ Quang Bảo chia sẻ: “Bóng mới có độ nảy không bằng bóng của Động Lực nhưng độ bay của bóng mới rất nguy hiểm, có độ lạng lớn nên thủ môn rất khó phán đoán và bắt bóng. Do đó, các đội cần phải có thời gian để tập với bóng mới nhiều, trong khi chúng tôi chỉ tập bóng mới vào chiều 19-2”. Tương tự, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn (B.Bình Dương) nói: “Bóng mới khiến cầu thủ có cảm giác bị vướng khi đẩy bóng...”.

Trận đấu quan trọng của HAGL

Hà Nội tiếp HAGL là một trận đấu được chờ đợi bởi cả hai đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ từng khoác áo đội tuyển U-19 hay U-23 VN.

Trao đổi với Tuổi Trẻ trước trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL) thừa nhận: “Việc ra đi của Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng khiến sức mạnh của CLB giảm đi. Nhưng theo tôi, đó lại là cơ hội giúp các cầu thủ còn lại và gần 10 cầu thủ trẻ vừa đôn lên từ lứa U-21 có cơ hội thử thách. Khoảng trống để lại của Tuấn Anh - Xuân Trường - Công Phượng sẽ được thay thế bởi thủ quân Trần Vũ (hoặc tiền vệ trẻ Thanh Hậu), tiền vệ Masaaki Ideguchi và tiền đạo Văn Toàn...”.

Dù ông Tuấn nói cứng như vậy nhưng trận ra quân trên sân Hàng Đẫy được xem là một thách thức không nhỏ với HAGL bởi lực lượng của họ không trội hơn tân binh Hà Nội. Mặt khác, nhìn lại chặng đường lận đận tìm kiếm chiếc vé trụ hạng của HAGL ở V-League 2015, có thể nói trận đấu trên sân Hàng Đẫy là trận đấu quan trọng với HAGL bởi so với các đội bóng ở V-League 2016, tân binh chủ nhà Hà Nội vẫn là đối thủ “dễ thở” với HAGL. Và nếu có được chiến thắng trong ngày ra quân, HAGL sẽ có bước chạy đà tốt cho V-League 2016.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng (CLB Hà Nội) nhận định: “Là tân binh ở V-League 2016, chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và mục tiêu đặt ra là cố gắng chơi tốt từng trận để nhặt điểm. Dù có lợi thế sân nhà và quen với thời tiết lạnh rét nhưng tiếp HAGL sẽ là trận cầu khó khăn cho Hà Nội. Dù vậy, tâm lý của cầu thủ Hà Nội nhẹ nhàng hơn bởi nếu thua thì bình thường, còn thắng hoặc có điểm ở ngày khai mạc mới là bất ngờ lớn nhất...”.

S.H

 

S.HUYÊN - V.HÙNG - N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên