08/05/2013 07:03 GMT+7

Điểm nhấn cảnh quan cho TP Cần Thơ

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Thông tin lãnh đạo TP Cần Thơ thống nhất chọn phương án xây cầu đi bộ nối bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế với kinh phí khoảng 82 tỉ đồng (Tuổi Trẻ ngày 6-5) được nhiều người dân TP quan tâm, bình luận.

Xây cầu đi bộ nối bến Ninh Kiều với cồn Cái Khế:

Xây cầu đi bộ nối bến Ninh Kiều với cồn Cái Khế:

Theo đơn vị tư vấn, việc xây cầu nối hai địa điểm trên sẽ tạo được điểm nhấn cảnh quan, tạo sự thu hút khách du lịch cho TP, góp phần nâng bến Ninh Kiều đúng tầm với tên gọi lâu đời mà du khách phương xa hay nhắc đến. Ngoài ra, đây còn là nơi tham quan, chụp ảnh, xem bắn pháo hoa, thư giãn cho người dân TP. Theo thiết kế, cầu cảnh quan có chiều dài 200m, rộng 7,2m với kết cấu dầm bêtông và khung thép chịu lực, được trang trí bao che hết các kết cấu này.

Ngày 7-5, ông Nguyễn Kỳ Nam - viện trưởng Viện Kiến trúc quy hoạch TP Cần Thơ - cho rằng từ lâu bến Ninh Kiều đã trở thành nơi tập trung du khách và cũng là nơi tổ chức các sự kiện ngày tết, chợ hoa xuân... nên việc xây dựng cầu đi bộ nối trung tâm hiện hữu (bến Ninh Kiều) với trung tâm vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, thể dục thể thao (cồn Cái Khế) là phù hợp.

Theo ông Nam, trong tương lai TP quy hoạch tuyến đường Hai Bà Trưng - Nguyễn Thị Minh Khai kéo dài đến cầu Đầu Sấu và đang triển khai dự án kè sông Cần Thơ.

Việc làm công trình kết nối liên hoàn tuyến đường này với bến Ninh Kiều và khu vui chơi giải trí ở cồn Cái Khế làm cho toàn khu vực này trở thành trục đường cảnh quan cặp sông Cần Thơ để cải thiện bộ mặt đô thị.

Ông Nam cho biết hiện cồn Cái Khế chỉ mới có quy hoạch 1/2.000 nên cần triển khai các quy hoạch 1/500 để khai thác tốt các chức năng đã có ở cồn này như: hình thành các bến du thuyền kết hợp tuyến đi bộ và tuyến giao thông cơ giới cũng như khai thác các dịch vụ, công viên...

Bà Võ Thị Hồng Ánh - phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết việc thống nhất chọn mô hình cầu đi bộ mới chỉ là định hướng của UBND TP. Theo bà Ánh, việc này còn phải báo cáo Thành ủy Cần Thơ và khi được thống nhất thì sẽ tìm nguồn vốn thực hiện.

Về phương án vốn, TP dự định sẽ tìm nhiều nguồn, trong đó ưu tiên nguồn xã hội hóa để tiết kiệm tối đa cho ngân sách. Bà Ánh giải thích mục đích chính công trình cầu đi bộ trên không phải là giải quyết vấn đề bức xúc về giao thông mà là công trình điểm nhấn về không gian đô thị, tạo động lực phát triển thương mại dịch vụ thông qua hoạt động thu hút khách du lịch và cũng là nơi phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, sinh hoạt cộng đồng của người dân TP.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên