01/01/2015 10:41 GMT+7

​Diễm My 9X - cô gái tháng 12

CÁT KHUÊ thực hiện
CÁT KHUÊ thực hiện

TT - Có vẻ như Diễm My 9X là gương mặt diễn viên nữ được ưu ái của năm 2014 gối qua 2015 trên màn ảnh lớn...

Diễn viên Diễm My: “Tôi tin sẽ chẳng bao giờ tôi rời bỏ nghề này đâu!” - Ảnh: nhân vật cung cấp
Diễn viên Diễm My: “Tôi tin sẽ chẳng bao giờ tôi rời bỏ nghề này đâu!” - Ảnh: nhân vật cung cấp

Thư Lê của Để Mai tính 2, Đan Trinh của Tốc độ và đường cong, Bạch Tố Tố của Tây du ký hậu truyện (sẽ ra mắt ngày 16-1), có vẻ như Diễm My 9X là gương mặt diễn viên nữ được ưu ái của năm 2014 gối qua 2015 trên màn ảnh lớn...

Hẹn Diễm My vào buổi chiều cuối năm, khi mà hai phim Để Mai tính 2 cùng Tốc độ và đường cong đang “phủ sóng” rạp Việt.

Gương mặt trang điểm khá kỹ vì cô vừa rời một event giải trí, nhưng dáng vẻ khép nép ngoan hiền kiểu học trò của Diễm My thì lại dễ lấy được lòng người đối thoại.

Cô cựu sinh viên đại học Ngoại thương TP.HCM hiện đang là một diễn viên trẻ sáng màn ảnh, để các phim thương mại không đành bỏ qua!

* Cái tên của Diễm My có liên quan gì đến tên diễn viên Diễm My trước đây không, để bây giờ gọi tên bạn, người ta thường thêm vào là Diễm My 9X?

- Diễm My của tôi chính xác 100% là xuất phát từ cô Diễm My đó. Tại mẹ tôi rất hâm mộ cô nên lúc sinh tôi ra (năm 1990) cũng đặt tên là Diễm My luôn.

May mắn thay (cho mẹ, hay cho tôi? - cười), lớn lên tôi cũng thích đóng phim như cô. Chắc là việc mang tên này cũng chính là tự nhận vào mình một trách nhiệm, tôi sẽ phải luôn cố gắng để mọi người yêu quý mình như yêu quý chính cô Diễm My vậy.

* Số phim mà Diễm My đã có mặt từ vai nhỏ đến vai lớn hiện tại là...?

- Tôi đóng phim từ lúc 5 tuổi, tính đến bây giờ cả phim truyền hình và phim điện ảnh, gia tài của tôi đang ở con số rất trẻ và rất... đẹp: 17 phim!

Diễm My trong phim Để Mai tính 2 - Ảnh: ĐPPC
Diễm My trong phim Để Mai tính 2 - Ảnh: ĐPPC

* 17 phim, vậy có vai diễn nào, của ai, trong phim gì là vai diễn mà Diễm My tiếc nhất vì mình không được là...?

- Tôi từng đi thử vai Để Mai tính 1 đấy. Rồi không được! Sau đó tôi đi Mỹ một thời gian, anh Charlie Nguyễn có nhắn tin là: anh sẽ có một vai nhỏ dành cho em trong phim này. Nhưng tôi không ở VN nên chịu. May sao, tôi lại được vai nữ chính của Để Mai tính 2... Coi như “bù” đi!

Nhìn lại, có lẽ là vai Mai ấy (Kathy Uyên đóng) sẽ là vai tôi tiếc nhất. Còn sau này, tôi tin rằng đạo diễn đã xem xét rất kỹ khi chọn ai vào vai nào, cho nên tôi không tiếc vì không được là ai cả nữa!

Diễm My trong phim Tốc độ và đường cong - Ảnh: ĐPPC
Diễm My trong phim Tốc độ và đường cong - Ảnh: ĐPPC

* Thế đạo diễn nào để Diễm My thấy mình được học hỏi nhiều nhất về nghề nghiệp?

- Khi làm việc cùng anh Charlie Nguyễn trong phim Để Mai tính 2, từ phong cách nghề nghiệp đến cách ứng xử với đồng nghiệp, tôi có thể diễn tả chỉ với hai từ: khâm phục.

* Để Mai tính 2 có phải là một phim Diễm My hài lòng?

- Phim đó đúng như báo chí nhận xét là dành cho anh Thái Hòa nên chúng tôi chỉ là những vai mờ nhạt. Nhưng tôi cũng không tiếc vì mình đã làm hết sức rồi.

Tốc độ và đường cong mới là một phim tôi hài lòng, vì trước đây tôi có lẽ may mắn nên dễ dàng trong công việc. Chỉ đến phim này tôi mới hết sức tập trung, diễn bằng mấy trăm phần trăm khả năng của mình. Tôi hài lòng với vai Đan Trinh nhất.

* Một cô gái trẻ như Diễm My, tưởng tượng xìcăngđan của showbiz kinh khủng với bạn nhất là chuyện gì?

- Tôi cũng là con người mà! Làm sao mọi chuyện lại không tác động, làm tổn thương mình được chứ? Nhưng tất nhiên dần dần cũng... quen! Bây giờ tôi nghĩ với mình, kinh khủng nhất chắc có lẽ là mình tuyên bố không đóng phim nữa! Bởi vì tôi đã đóng phim từ năm 5 tuổi đến giờ (Đứng dậy sau cơn mê - đóng cùng diễn viên Diễm Hương), nên tôi tin sẽ chẳng bao giờ tôi rời bỏ nghề này đâu!

* Khán giả sẽ rất tò mò rằng ngoài điện ảnh, một cô gái như Diễm My quan tâm đến gì nhất?

- Là gia đình! Mọi lúc có thời gian rảnh rỗi tôi đều muốn dành cho gia đình. Tôi có rất ít thời gian dành cho mẹ, đóng phim thì đi cả tháng, sáng mở mắt ra là đi đến tối nên rất ít được trò chuyện với mẹ. Tôi muốn tết này sẽ dành thời gian đưa mẹ đi du lịch đâu đó, để hai mẹ con có nhiều thời gian ở gần nhau hơn.

* Và sẽ có một ai đó là thần tượng, là hình mẫu mà Diễm My muốn được trở thành, hay ít nhất để noi theo?

- Là Sandra Bullock, cô ấy đóng phim từ khi tôi còn bé xíu, nhưng đến nay vẫn rất quyến rũ.

* Phim sắp tới của Diễm My, cái tên ngồ ngộ Kung fu Phở - một câu ngắn gọn về vai diễn đó đi?

- Không cần một câu đâu, chỉ cần một từ thôi: tưng tửng!

* Không chỉ là đẹp!

Trong Tốc độ và đường cong, My không phải thử vai vì tôi đã nghĩ đến em ngay khi viết kịch bản, bởi trước đó tôi có làm việc với My nên biết được khả năng của em. Khi quay, My hay xin chúng tôi được diễn thêm lần nữa và lần nữa để được tốt hơn.

My xin một cách rất nghiêm túc nhưng lại đáng yêu, nên ai mà nỡ từ chối cô em út này? My biết lắng nghe, phân tích để hiểu và đồng cảm về nhân vật. Đây là những yếu tố cơ bản của nghề diễn nhưng không phải diễn viên nào cũng có đủ. My là một diễn viên say mê với nghề, em nhận quá nhiều dự án nhưng lại gắn mình vào một số hình tượng nhất định.

Đã đến lúc Diễm My nên chứng minh với khán giả rằng em có thể diễn rất đa dạng trong nhiều hình tượng nhân vật. Tôi sẽ mời em vào một vai rất “xấu” và rất “dơ” để em có thể chứng minh em là một diễn viên chuyên nghiệp và những gì em có không chỉ là đẹp!

PHAN MINH (đạo diễn Tốc độ và đường cong)

* My thông minh...

Để Mai tính 2 là dự án đầu tiên tôi làm việc với Diễm My và tôi đã có ấn tượng rất tốt về cô. Thư Lê trong Để Mai tính 2 không phải là một vai diễn có nhiều góc cạnh để Diễm My thể hiện khả năng của mình nhưng cô đã diễn tròn vai.

Là một diễn viên, My thông minh và có tinh thần làm việc tốt. My biết mình còn trẻ, diễn xuất còn chưa thật giỏi nên cô rất ham học và quyết tâm khi nhận vai. Đó là lý do các nhà sản xuất chọn cô.

Diễm My đã khá thành công trong việc xây dựng hình tượng mới của mình, một nữ diễn viên đẹp, có năng lực và chuyên nghiệp. Vai diễn của Diễm My trong Tốc độ và đường cong đã cho thấy rõ sự trưởng thành về mặt diễn xuất của cô.

 VŨ QUỲNH HÀ (nhà sản xuất phim của CJ E&M)

CÁT KHUÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên