25/04/2015 11:26 GMT+7

​Điểm cộng cho sân bay Phú Quốc

TTO
TTO

TT - Đó là lời khen ngợi, động viên từ bạn đọc dành cho cho câu chuyện sân bay Phú Quốc mở tủ giữ đồ của khách bỏ quên (Tuổi Trẻ Online 21-4).

Tủ trưng bày vật phẩm để quên của khách đi máy bay - Ảnh:H.THUẬT

Cho rằng đây là ý tưởng rất sáng tạo, việc làm tuy đơn giản này không chỉ tạo được thiện cảm cho sân bay Phú Quốc mà còn góp phần giới thiệu hình ảnh VN trong mắt du khách, bạn đọc Phạm Anh Tuấn viết: “Từ đồ dùng đắt tiền đến những cuốn sách... tất cả đều được để ở đây với mong muốn người bị mất tìm được đồ đạc đã mất. Một câu chuyện rất đẹp, rất hay làm mọi người cảm kích và muốn quay lại nơi này cũng như muốn kể với người thân”.

Cùng suy nghĩ như vậy, bạn đọc Trần Thị Minh Nguyệt thêm vào: “Sáng kiến này quá hay, đây là một cách để thu hút khách du lịch quay trở lại đảo ngọc”.

Bên cạnh những lời ngợi khen động viên, một số bạn đọc còn đề nghị nhân rộng mô hình này. Bạn đọc Nguyễn Phú Sanh bày tỏ: “Việc làm rất thiết thực. Mong rằng không chỉ Phú Quốc, các sân bay khác trong nước nên áp dụng cách làm này”.

Tương tự, bạn đọc Vũ Xuân Quang viết: “Mong các nơi cũng nên làm như vậy, nhất là các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài để du khách nhận lại được của rơi, bỏ quên sẽ càng yêu mến VN hơn”.

Ngoài ra để mô hình này hoàn thiện hơn, một số ý kiến cũng góp ý sân bay Phú Quốc nên lập một trang web để thông qua đó việc làm ý nghĩa trên ngày càng phát huy tác dụng.

Bạn đọc Phan Lưu An gợi ý: “Nếu kèm với tủ đồ, sân bay mở một topic trên trang web của mình có hình ảnh các món đồ bỏ quên kèm theo ngày tháng bỏ quên để hành khách dễ nhận diện, tôi tin chắc hiệu quả sẽ cao, kèm với hiệu quả kinh tế vì hành khách sẽ trở lại những nơi có tấm lòng thơm thảo, hiếu khách”.

Ủng hộ ý tưởng mới này, bạn đọc Khanh viết: “Đây là một sáng kiến đáng khen. Nếu lãnh đạo sân bay liên tục cập nhật thông tin về những món đồ bị để quên này lên website của sân bay thì hiệu quả càng cao hơn”.

Bạn đọc Nguyen Nam bổ sung: “Có thể lập một trang web để đưa hình ảnh những đồ dùng bỏ quên cùng những thông tin liên quan vì khách ở nhiều nơi, nhiều nước trên khắp thế giới”.

Đi vào vấn đề cụ thể, bạn đọc Đoàn Hùng đề xuất: “Trong vòng sáu tháng mà không ai nhận thì hãy thanh lý và lấy tiền ủng hộ người nghèo“.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên