30/07/2017 17:44 GMT+7

​Điểm chuẩn các trường quân đội: cao nhất 30 điểm

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Ngày 30-7, Trung tướng Phan Văn Giang - Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng - đã ký Quyết định quy định điểm chuẩn tuyển sinh đại học, cao đẳng quân sự vào các học viện, trường trong Quân đội năm 2017.

* Thí sinh tra cứu điểm chuẩn các trường ĐH quân đội TẠI ĐÂY và các trường CĐ quân đội TẠI ĐÂY .

Theo đó,mức điểm chuẩn cao nhất các trường quân đội lên đến 30 điểm dành cho đối tượng thí sinh nữ miền Bắc đăng ký xét tuyển vào Học viện Kỹ thuật quân sự và thí sinh nữ miền Nam (tổ hợp A00) và thí sinh nữ miền Bắc (tổ hợp B00) đăng ký xét tuyển vào Học viện Quân y.

Đây là mức điểm chuẩn không chỉ cao nhất năm nay của khối trường quân đội mà còn là điểm chuẩn cao nhất từ trước đến nay trong các mùa tuyển sinh ĐH của các trường quân đội.

Ngoài ra, điểm chuẩn ở nhiều ngành của nhiều trường quân đội cũng tăng cao hơn hẳn so với năm ngoái. Một số ngành phải dùng đến tiêu chí phụ để xét tuyển.

Ví dụ điểm chuẩn dành cho thí sinh nam miền Bắc đăng ký xét tuyển vào Học viện Kỹ thuật quân sự là 27,5 điểm, nhưng không phải tất cả thí sinh đạt mức điểm này đều trúng tuyển. Ngoài đạt tổng điểm 3 môn xét tuyển mức 27,5 điểm, đối tượng thí sinh này chỉ được công nhận trúng tuyển khi đạt cùng lúc cả hai tiêu chí phụ: Điểm môn Toán  ≥ 9,4 điểm và điểm môn Lý  ≥ 9,5 điểm.

Điểm chuẩn thấp nhất nhóm trường quân đội là 17,5 điểm, dành cho đối tượng thí sinh miền Nam đăng ký xét tuyển vào Trường Sĩ quan Phòng hóa.

Năm 2017, các trường quân đội có tổng chỉ tiêu hệ quân sự là hơn 5.000 và chỉ tiêu hệ dân sự là hơn 4.000 chỉ tiêu.

Theo quy định của Ban Tuyển sinh quân sự, trong xét tuyển đợt 1, thí sinh có nguyện vọng dự tuyển vào các trường trong Quân đội, bắt buộc phải đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường đã nộp hồ sơ sơ tuyển, các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường Quân đội.

Các trường Quân đội chỉ xét tuyển nguyện vọng 1 vào hệ đại học, cao đẳng quân sự những thí sinh đã qua sơ tuyển đủ tiêu chuẩn, dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 lấy điểm xét tuyển vào đại học, cao đẳng và nộp hồ sơ xét tuyển về đúng trường đăng ký sơ tuyển.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên