30/07/2014 05:30 GMT+7

Diego Simeone: "Atletico đủ sức cạnh tranh với Barca và Real Madrid"

H.LAM
H.LAM

TTO - Huấn luyện viên Diego Simeone tự tin khẳng đội bóng Atletico Madrid đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Barcelona và Real Madrid trong cuộc đua tranh ngôi vô địch La Liga mùa giải 2014-2015.

Atletico Madrid đã chấm dứt một thập kỷ thống trị La Liga của bộ đôi Barcelona và Real Madrid bằng chức vô địch ở mùa giải vừa qua. Với nhiều người, chiến thắng của Atletico Madrid là câu chuyện cổ tích. Nhưng HLV Diego Simeone lại không nghĩ như vậy. Chiến lược gia người Argentina cho rằng đó là một chiến thắng hợp lý cho Atletico Madrid sau khi đội bóng của ông đã giành năm danh hiệu trong 4 năm trước đó.  

Phát biểu trên tờ AS, HLV Diego Simeone cho biết: "Chúng tôi giành chiến thắng ở Europa League (2011-2012), Siêu cúp châu Âu (2012), Cúp nhà vua Tây Ban Nha (2012-2013) và năm vừa qua là chức vô địch La Liga (2013-2014). Ngoài ra, chúng tôi cũng đã lọt vào đến trận chung kết Champions League. Đó là hệ quả tất yếu sau một qua trình làm việc cật lực của chúng tôi".

Sau một mùa giải thành công, Atletico Madrid một lần nữa lại bị các đội bóng giàu có "rút ruột". Tính đến thời điểm hiện tại, Atletico Madrid đã bị mất ba trụ cột, đó là tiền đạo Diego Costa, hậu vệ trái Filipe Luis và thủ môn Thibaut Courtois. Cả ba cầu thủ này đều chuyển sang khoác áo Chelsea. Diego Costa và Filipe Luis đầu cho "The Blues" với giá 52 triệu bảng, còn thủ môn Courtois được Chelsea lấy lại sau khi hoàn tất hợp đồng cho mượn. 

Nhưng HLV Simeone cũng không quá lo lắng, bởi ngay sau khi các cầu thủ trên ra đi, ông đã tìm được người thay thế xứng đáng. Đó là thủ môn Miguel Angel Moya (đến từ Getafe), hậu vệ trái Guilherme Siqueira (Granada) và tiền đạo Mario Mandzukic đến từ Bayern Munich.  

Ngoài ra, Atletico còn có sự xuất hiện của ngôi sao mới nổi Antoine Griezmann (Real Sociedad) - cầu thủ được HLV Simeone đánh giá sẽ đem đến tốc độ cho những pha lên bóng của Atletico Madrid.

"Bạn không thể tạo nên một đội bóng mạnh với 11 cầu thủ, nhưng với 18 hoặc 20 cầu thủ thì hoàn toàn có thể. Với đội hình hiện tại, Atletico Madrid đủ sức để cạnh tranh sòng phẳng với Barcelona và Real Madrid ở mùa giải năm", HLV Simeone cho biết thêm.

Thầy trò HLV Diego Simeone sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng La Liga bằng trận đên làm khách trên sân Rayo Vallecano vào ngày 25-8. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên