01/02/2014 06:11 GMT+7

Diego hạnh phúc khi được trở lại chơi cho Atletico Madrid

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Atletico Madrid, đội đang đứng thứ nhì tại La Liga, vừa có bản hợp đồng cực kỳ quan trọng đó là mượn tiền vệ kiến tạo người Brazil Diego từ Wolfsburg (Đức).

Với đội hình hiện tại của Atletico Madrid, việc họ bổ sung Diego được xem như "hổ thêm cánh". Trong quá khứ, Diego đã từng thi đấu cho Atletico Madrid và giúp đội bóng đăng quang Europa League mùa bóng 2011-2012.

Trong mùa bóng năm nay, Diego chơi 15 trận cho Wolfsburg tại Bundesliga, ghi được 3 bàn và đóng góp rất lớn trong lối chơi của đội bóng này.

Tiền vệ kiến tạo lối chơi 28 tuổi này nói trên website của Atletico Madrid: "Tôi rất xúc động khi được trở lại nơi tôi đã có phong độ rất cao. Tôi rất thích thú và chỉ nghĩ đến việc lao vào tập luyện để giúp đội bóng giành thêm nhiều chiến thắng. Tôi đã nhìn thấy tiềm năng của đội khi còn ở đây và việc họ đạt đến trình độ ngày hôm nay chỉ là vấn đề thời gian. Tôi rất hạnh phúc được là thành viên của một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện nay".

Jose Luis Caminero, Giám đốc thể thao của Atletico Madrid, cũng hết lời khen ngợi Diego: "Chúng tôi rất vui khi có Diego vì cậu ấy giúp đội bóng mạnh hơn hẳn. Cậu ấy là mẫu cầu thủ có thể tạo sự khác biệt và làm bất ngờ đối phương bằng những đường chuyền quyết định. Chúng tôi luôn muốn có Diego nhưng vì nhiều lý do khác nhau nên không có được cậu ta. Cuối cùng đội cũng có được Diego đến cuối mùa và hi vọng sẽ giữ được cậu ấy ở đây lâu hơn".

Việc Diego đến sân Vincente Calderon khiến tiền vệ tấn công trẻ 19 tuổi của đội là Oliver Torres ra đi. Torres sang chơi cho Villarreal theo hợp đồng cho mượn đến cuối năm.

Diego chơi cho rất nhiều đội bóng như Santos, Porto, Werder Bremen... Năm 2009, anh ký hợp đồng 5 năm chơi cho Juventus. Đến 2010, anh lại sang Wolfsburg với bảng hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục 15,6 triệu bảng. Sau mùa 2010-2011, anh được Wolfsburg cho Atletico Madrid mượn, sau đó lại quay trở lại Wolfsburg trước khi một lần nữa sang Atletico Madrid. 

Ở diễn biến khác tại Tây Ban Nha, Real Sociedad - đội bóng đang đứng thứ sáu tại La Liga - vừa tăng cường hàng tiền vệ bằng bản hợp đồng 4 năm mua tiền vệ 22 tuổi Sergio Canales. Canales từng được coi là tài năng trẻ của bóng đá Tây Ban Nha nhưng đều chơi không thành công khi khoác áo hai đội bóng lớn là Real Madrid và Valencia. Mùa bóng vừa qua, phong độ của Canales đã xuống khá thấp sau hàng loạt chấn thương.

Sở dĩ Valencia có thể mạnh dạn bán Canales vì họ vừa có được tiền vệ người Mali, Seydou Keita - người từng có thời gian thi đấu thành công trong màu áo Barcelona.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên