30/01/2015 20:23 GMT+7

Diego Costa bị cấm thi đấu 3 trận

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 30-1 (giờ VN), tiền đạo Diego Costa của Chelsea đã phải lãnh án phạt cấm thi đấu 3 trận vì lỗi giẫm lên người tiền vệ Emre Can của Liverpool.

Sự việc xảy ra ở phút thứ 12 trong trận bán kết lượt về Capital One Cup (Chelsea thắng Liverpool 1-0). Dù nhiều người theo dõi qua truyền hình thấy rõ sự cố nhưng trọng tài chính lại bỏ qua. Sự việc sau đó được thẩm định lại qua băng ghi hình bởi trọng tài Michael Oliver.

Trong trận đấu này, Diego Costa đã có hai lần đạp lên người cầu thủ Liverpool, một lên hậu vệ Martin Skrtel và một lần lên người tiền vệ Emre Can.

Sau trận đấu, HLV Mourinho đã từng phát biểu: "Có lẽ giới truyền thông chịu ảnh hưởng bởi chiến dịch trên truyền hình của một số ngài khả kính nói rằng Diego Costa phạm tội ác. Những người nói như vậy hẳn phải là mất trí. Tôi phải nói rằng, Diego Costa đuổi theo quả bóng rồi cầu thủ đối phương (Emre Can) ngã xuống sân và Costa đặt chân lên người Can trong khi vẫn nhìn quả bóng. Tất cả những gì bạn gọi là giẫm đạp, đài Sky Sports gọi là tội ác, tôi phải nói rằng đó là tai nạn".

Sau khi xem băng ghi hình, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định sẽ phạt Diego Costa vì lỗi bạo lực sân cỏ. Phía Chelsea quyết định chống lại án phạt đồng nghĩa với việc họ sẽ không được kháng án một khi ủy ban độc lập đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 30-1. 

Và chiều 30-1, Ủy ban độc lập này đã ra quyết định rằng Diego Costa có lỗi, kèm án phạt cấm thi đấu 3 trận. Như vậy, Diego Costa sẽ vắng mặt ở ba trận đấu của Chelsea gặp Man City, Aston Villa và Everton.

Từ đầu mùa giải đến nay, Diego Costa đóng vai trò quan trọng trong màu áo Chelsea, thi đấu 19 trận Giải ngoại hạng Anh, ghi được 17 bàn và đang tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới, hơn người đứng thứ nhì Sergio Aguero (Man City) 3 bàn.

Việc Diego Costa lãnh án treo giò sẽ là cơ hội tốt cho Aguero và các đồng đội. Aguero có cơ hội vượt qua Diego Costa trong danh sách vua phá lưới còn Manchester City có điều kiện duy trì áp lực lên Chelsea. Hiện Chelsea đang dẫn đầu Giải ngoại hạng Anh, hơn đội nhì bảng Manchester City 5 điểm và hai đội sẽ gặp nhau vào lúc 0g30 ngày 1-2 trong trận cầu đinh của vòng 23.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên