27/06/2013 13:48 GMT+7

Dịch vụ xe ba bánh miễn phí cho người khuyết tật

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Từ hôm nay (27-6), người khuyết tật tại TP.HCM có nhu cầu đi lại trên địa bàn TP.HCM sẽ được cung cấp dịch vụ xe ba bánh miễn phí khi gọi hoặc nhắn tin vào số 0935244123.

Đây là nội dung dự án “Dịch vụ xe ba bánh cho người khuyết tật” do Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD) thực hiện với sự tài trợ của Tổ chức Koica (Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc) thông qua diễn đàn Quyền của người khuyết tật Hàn Quốc (Able Forum), vừa khởi động ngày 27-6.

iUkhdZdB.jpgPhóng to
Anh Trần Minh Trí (bìa phải, ở quận Tân Bình, TP.HCM) - thành viên đội tài xế của dự án "Dịch vụ xe ba bánh cho người khuyết tật" - đội mũ bảo hiểm cho chị Kim Mie Young - người khuyết tật Hàn Quốc - trước khi chở chị qua một số tuyến đường của TP.HCM sáng 27-6 - Ảnh: Trung Uyên
bwDmFXqJ.jpgPhóng to
Những chiếc xe ba bánh màu trắng chở người khuyết tật chạy trên đường Hòa Hưng, Q.10, TP.HCM vào sáng 27-6 - Ảnh: Trung Uyên

Trong giai đoạn đầu của dự án (từ nay đến tháng 1-2014), đường dây nóng sẽ hoạt động từ 8g-17g các ngày từ thứ hai đến thứ sáu, cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí trong khung giờ 6g30-18g. Người khuyết tật có nhu cầu đi lại cần liên lạc với dịch vụ càng sớm càng tốt để được xếp lịch.

Dự án hiện có 10 xe gắn máy ba bánh, được thiết kế đặc biệt để phù hợp và an toàn với người khuyết tật ở cả vị trí lái xe và vị trí phía sau xe, trang bị đầy đủ mũ bảo hiểm, dây an toàn. Đội tài xế gồm 6 người (4 người không khuyết tật, 2 người khuyết tật). Thông tin chi tiết dịch vụ có tại trang web www.drdvietnam.org.

Anh Phạm Như Ý (26 tuổi, Q.3, TP.HCM) - một người khuyết tật chân thuộc đội tài xế - cho biết: "Vì khuyết tật chân nên những người khuyết tật tôi đưa đón sẽ chủ yếu là người có thể vận động, ví dụ như khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật tay... Tôi rất đồng cảm với những khó khăn của người khuyết tật khi tiếp cận các xe công cộng hiện nay, vì vậy tôi rất mong dự án này sẽ kéo dài nhiều năm nữa". Sau những giờ đưa đón người khuyết tật, anh Như Ý lại cần mẫn đến với lớp học thiết kế đồ họa vào buổi tối.

Ông Yang Won Tae - chủ tịch Diễn đàn Quyền của người khuyết tật Hàn Quốc (Able Forum) - nhấn mạnh: "Xin cảm ơn các thành viên trong đội tài xế đã đồng hành cùng dự án ý nghĩa này. Mong các bạn sẽ luôn chú ý đến yếu tố an toàn khi đưa đón người khuyết tật. Chúng tôi xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam hòa nhập cộng đồng".

Ông Shin Ju Hwa thuộc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM cho biết: "Tôi tin tưởng dự án nhỏ này có thể thắp lên niềm hi vọng lớn, niềm vui lớn trong lòng người khuyết tật. Tôi cũng mong dự án này sẽ góp phần mở ra cái nhìn mới về quyền và lợi ích của người khuyết tật".

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên