08/03/2012 09:10 GMT+7

Dịch vụ tài chính chưa đến với người tiêu dùng

PHƯƠNG THẢO
PHƯƠNG THẢO

TTO - “Người tiêu dùng (NTD), đặc biệt là nhóm NTD với thu nhập trung bình và thấp, hiện vẫn chưa tiếp cận được với các dịch vụ tài chính” - đó là kết luận của ông Ngô Bách Phong, phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM.

* Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày quyền người tiêu dùng thế giới

CmKyHwz7.jpgPhóng to
Họp báo chương trình hưởng ứng Ngày quyền người tiêu dùng thế giới, tuyên truyền Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại TP.HCM - Ảnh: Phương Thảo

Theo ông Phong, NTD chưa có đầy đủ thông tin cũng như điều kiện tiếp cận các dịch vụ tài chính. Nhiều NTD, đặc biệt là các đối tượng nông dân, công nhân thường không nắm rõ quyền lợi chính đáng của mình khi tham gia dịch vụ tài chính như thẻ ATM, gửi tiết kiệm, mua bảo hiểm…

Thiếu thông tin, cộng thêm tính cách “giỏi chịu đựng” của người Việt Nam, NTD thường bỏ qua và không truy cứu đến cùng khi quyền lợi của mình trong dịch vụ bị xâm hại. Trong khi đó, các tiểu thương lại thường chọn những hình thức “tín dụng đen” thay vì tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy.

* Cũng tại buổi họp báo chương trình hưởng ứng Ngày quyền người tiêu dùng thế giới ngày 7-3-2012 tại TP.HCM, đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết trong tháng 3-2012, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD TP.HCM sẽ phối hợp Sở Công thương TP.HCM tổ chức tọa đàm về giải pháp tài chính dành cho NTD.

Nội dung của tọa đàm sẽ hướng đến các dịch vụ tài chính mới cho NTD, về quyền và lợi ích hợp pháp của NTD khi tham gia các dịch vụ này. Bốn nhóm đối tượng chính của tọa đàm này là nông dân, công nhân, tiểu thương và phụ nữ. Dự kiến sẽ có sự tham gia của các đại diện ngân hàng, chuyên gia tài chính, tiêu dùng.

Cũng trong tháng 3, sẽ có nhiều hoạt động hội thảo, míttinh, tuyên truyền nhằm phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi NTD đến NTD và doanh nghiệp sản xuất nhằm hưởng ứng Ngày quyền NTD thế giới 15-3.

PHƯƠNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên