03/02/2012 05:30 GMT+7

"Dịch vụ ăn chơi đốt tiền": Vướng quy định, khó dẹp

GIA MINH
GIA MINH

TT - Ngày 2-2, đại tá Lê Anh Tuấn, chánh văn phòng - người phát ngôn của Công an TP.HCM, cho biết Công an TP đã có văn bản yêu cầu công an các quận 1, 3, Bình Tân và Bình Thạnh kiểm tra nội dung báo Tuổi Trẻ nêu trong loạt bài “Dịch vụ ăn chơi “đốt tiền””, báo cáo Công an TP trước ngày 6-2.

Trả lời câu hỏi có hay không tình trạng một số cán bộ, trong đó có lực lượng công an “bảo kê” cho các nhà hàng có hoạt động khiêu dâm, môi giới, tổ chức mại dâm hay các địa điểm kinh doanh nhạy cảm, đại tá Tuấn cho biết: Trong các vụ việc, vụ án xảy ra tại các địa điểm kinh doanh ngành nghề nhạy cảm, cơ quan điều tra đều chú trọng xác minh thông tin về những cán bộ có nghi vấn “bảo kê”, tiêu cực, phát hiện là xử lý nghiêm theo pháp luật.

Nếu không xác định được tiêu cực, bảo kê thì Công an TP cũng xử lý trách nhiệm quản lý địa bàn của các cán bộ, chiến sĩ có liên quan về việc thiếu trách nhiệm.

Đối với các địa điểm mà báo nêu, Công an TP giao công an các địa phương kiểm tra, xác minh thông tin và xem xét trách nhiệm của những người có liên quan, vì đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá có hoàn thành nhiệm vụ hay không của từng địa phương.

Chiều cùng ngày, thượng tá Nguyễn Văn Huê, phó trưởng Công an Q.Bình Tân, cho biết: Các chế tài về mặt hành chính để xử lý các vi phạm của các điểm kinh doanh nhạy cảm này quá nhẹ, không đủ sức răn đe.

Ngay tại quán Mai Trinh, trước đó Công an Q.Bình Tân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Thanh - chủ quán Mai Trinh 1 - về hành vi kinh doanh trái phép. Tuy nhiên, khi tòa xử, tuyên phạt có 30 triệu đồng, cũng không rút được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay có hình phạt bổ sung gì đối với cơ sở này.

Bất cập về việc đơn vị cấp phép không đủ chức năng kiểm tra, xử lý, thu hồi giấy phép trong khi mọi hậu quả đều do địa phương gánh chịu tới nay vẫn chưa có hướng giải quyết triệt để.

“Các cơ sở có đủ chiêu lách luật, coi thường cả lực lượng công an vì không có chế tài xử lý hiệu quả chứ không thể nói có “bảo kê”, tiêu cực gì trong chuyện này” - thượng tá Huê nói.

Kiểm tra, xử lý dịch vụ ăn chơi “đốt tiền”

Liên quan đến bài “Dịch vụ ăn chơi đốt tiền - Quán thoát y (Tuổi Trẻ ngày 31-1), phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân Phạm Văn Mười vừa có công văn yêu cầu trưởng Phòng văn hóa và thông tin quận, trưởng Công an quận và chủ tịch UBND P.Bình Trị Đông phối hợp xử lý.

Theo đó, trưởng Phòng văn hóa và thông tin quận chịu trách nhiệm chủ trì phối hợp với Công an quận, UBND P.Bình Trị Đông B khẩn trương rà soát, tiến hành kiểm tra và kiên quyết xử lý đối với những địa điểm kinh doanh như nội dung báo nêu trong thời hạn ba ngày.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên