15/02/2013 05:42 GMT+7

Dịch tai xanh bùng phát nhanh ở Quảng Nam

LÊ TRUNG - HOÀNG YÊN
LÊ TRUNG - HOÀNG YÊN

TT - Theo xác nhận của chính quyền UBND huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam): dịch tai xanh ở đàn heo đã bùng phát mạnh tại xã Đại Tân.

Tính đến chiều 14-2, toàn huyện có gần 160 con heo bị nhiễm bệnh, trong đó 20 con heo đã chết (chủ yếu tại xã Đại Tân). Điều đáng nói là ổ dịch này được cho là nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai chủ lò mổ là bà Phạm Thị Nguyệt (trú xã Đại Thắng) và ông Nguyễn Nguyên (trú xã Đại Tân). Cả hai nạn nhân đều nghi chết do nhiễm liên cầu khuẩn lợn.

Tại các xã Đại Tân, Đại Minh, Đại Thắng người dân lo lắng trước dịch heo tai xanh đang có dấu hiệu bùng phát. Tại mỗi nhà, người dân dùng mọi biện pháp như rải vôi, xịt hóa chất khử trùng chuồng trại và quanh nhà. Bắt đầu có tình trạng người dân tại xã Đại Tân cương quyết ngăn cản, không cho chính quyền chôn số heo đã chết và đang mắc bệnh dịch tại địa phương vì cho rằng sẽ gây ô nhiễm môi trường.

Ông Phan Đức Tính, phó chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, cho biết từ mồng 1 tết UBND huyện Đại Lộc đã phối hợp với Chi cục Thú y Quảng Nam tập trung khoanh vùng dịch, kiểm tra và tiêu hủy số heo bị chết. Ngoài ra còn tập trung khử trùng bằng hóa chất tại chuồng trại trên địa bàn huyện.

LÊ TRUNG - HOÀNG YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên