29/12/2015 12:50 GMT+7

Đi Ý tiện tay vứt tàn thuốc, coi chừng mất 300 euro

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Quốc hội Ý vừa phê chuẩn luật phạt nặng với những người xả rác nơi công cộng, gồm cả rãnh nước, nền đường và mặt nước...

Theo báo Thelocal, các mức xử phạt là khá nghiêm: 300 euro với người vứt đầu lọc thuốc lá không đúng chỗ, nhổ bã kẹo cao su hoặc đơn giản là vò vứt tờ hóa đơn mua hàng ra đường phố cũng bị phạt từ 30 - 150 euro.

Quy định mới chỉ là một phần trong rất nhiều nội dung của luật bảo vệ môi trường với 79 điều khoản khác nhau. Mục đích của luật mới nhằm loại bỏ rác thải và giải quyết vấn đề ô nhiễm trên toàn nước Ý, giảm bớt sự phụ thuộc các nguồn nhiên liệu hóa thạch và thúc đẩy phát triển bền vững.

Theo luật mới, các chính quyền địa phương cũng phải đảm bảo trang bị đầy đủ số lượng thùng rác đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân tại các điểm công cộng.

Chính phủ Ý cũng đầu tư 35 triệu euro để giải quyết các vấn đề khói bụi ô nhiễm đang ảnh hưởng tồi tệ tới cuộc sống của người dân tại các đô thị lớn.

Phần lớn trong khoản tiền này sẽ tập trung vào việc tăng cường dịch vụ giao thông công cộng miễn phí và mở rộng các chương trình đã có về việc sử dụng chung phương tiện đi lại cũng như dùng xe đạp trong thành phố.

Đây là các chương trình đã và đang vận hành rất tốt tại các thành phố ở miền bắc như Milan và Turin.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên