23/10/2013 13:25 GMT+7

Đi Venice giá rẻ

ĐAN THY (Theo Planet Lonely)
ĐAN THY (Theo Planet Lonely)

TTO - Thành phố nước Venice, di sản thế giới với cảnh sắc lãng mạn trên biển Adriatic luôn là nỗi mơ ước của dân du lịch. Và dù là nơi tập trung đông đảo du khách tứ xứ với chi phí khá đắt đỏ, nhưng túi ít tiền bạn vẫn có thể ghé qua nơi này, nếu...

boNBSDGf.jpgPhóng to
Cầu Rialto ở Venise - Ảnh: iliketowastemytime

Trong nhiều thế kỷ, Venice được xem là nơi nghỉ mát sang trọng của châu Âu và hiện tại, với danh xưng là thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất thế giới, du khách rất dễ thủng túi với chi phí sinh hoạt dành cho lĩnh vực du lịch ở Venise. Thế nhưng, bạn vẫn có thể thưởng ngoạn Venise với chi phí thấp nhất.

Đi tìm giá tốt nhất

Tại Venice, sự quyến rũ thường đồng nghĩa với những khách sạn năm sao, những bữa ăn thịnh soạn và những chiếc thuyền sang trọng. Tuy nhiên, những du khách sành điệu vẫn có thể tìm thấy nhiều quán xá với trang trí nội thất nguy nga phục vụ những món ăn địa phương với giá 1-6 euro/đĩa cho khoảng thời gian 18-20g (có ghi bảng giá rõ ràng) ở khu vực xa trung tâm.

Để thưởng thức không khí sông nước Venice, thay vì thuê một chiếc thuyền mũi cong với gia 80 euro, bạn có thể chọn cách đứng trên một con phà công cộng với giá 0,50 euro cho một chặng dạo Kênh Lớn.

Thẻ giảm giá

Với thẻ Chorus Pass giá 10 euro, du khách sẽ được khám phá 16 nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất, trong đó đặc biệt có các nhà thờ thuộc hàng kiệt tác như I Frari, Chiesa di Santa Maria dei Miracoli, Chiesa di San Sebastiano và Chiesa della Madonna dell’Orto.

Các điểm tham quan miễn phí

Bạn có thể tìm hiểu lịch sử Venice tại ba điểm tham quan chính mà không phải mất tiền vé. Đó là khu chợ Rialto với ba ngôi chợ khác nhau, trong đó nổi tiếng nhất là chợ Pescaria được xây dựng từ thế kỷ 14 chuyên bán cá và các loại tôm cua, bạch tuộc...

Ngôi chợ thứ hai Erbaria nằm dọc theo Kênh lớn là chợ bán trái cây và rau củ. Chợ cuối cùng là Beccaria dành để bán thịt.

Điều thú vị là khách du lịch sẽ được mua hàng tại các chợ này với giá rẻ không ngờ nếu viếng chợ vào sáng sớm. Những du khách dậy muộn có thể sẽ không thể thưởng thức hương vị chợ Venise bởi khoảng 11g người bán đã bắt đầu đóng cửa các quầy hàng.

Điều cần lưu ý là cả ba ngôi chợ đều đóng cửa vào ngày chủ nhật và thứ hai hàng tuần.

cUKmUbaE.jpgPhóng to
Venise luôn tràn ngập khách du lịch - Ảnh: theepochtimes

Nằm ở phía đông bắc nước Ý, Venice được xây dựng trên phá nước mặn với vô số đảo nhỏ dọc theo biển Adriatic. Các con kênh nằm ngang dọc khắp nơi nên Venise còn có biệt danh là "thành phố của các kênh đào".

Vì vậy, sau khi thả bộ khám phá các con đường nhỏ ngoằn ngoèo nhưng không kém phần xinh xắn, dạo thuyền mũi cong để ngắm nhìn hàng trăm cây cầu bắc ngang các con kênh hay nối các điểm tham quan là điều không thể thiếu khi bạn đến Venice.

Không khí lãng mạn dâng tràn khi xuôi thuyền dưới cầu Than Thở hay cầu Rialto, một kiến trúc đặc trưng của thế kỷ 16. Nhìn từ trên thuyền, Cung điện Doges lộng lẫy được xây dựng từ thời kỳ Phục Hưng cũng như các kiến trúc hoàn mỹ khác của Venise như lung linh hơn...

6cabdt3S.jpgPhóng to
2YVvIrDx.jpg
Chợ Rialto ở Venice - Ảnh: travelviaitaly

Sau khi dạo chợ, khu phố Rialto cũng quyến rũ du khách với vô số các cửa hàng, xưởng thủ công mỹ nghệ tinh xảo nằm dọc các con phố gần đó. Du khách sẽ phải nuối tiếc nếu không ghé qua nhà thờ nhỏ San Giacomo di Rialto, một trong những nhà thờ cổ xưa nhất Venice khi bắt đầu được xây dựng từ năm 429. Cổng nhà thờ là kiến trúc cổ đặc trưng duy nhất còn sót lại.

Vương cung Thánh đường San Marco, nhà thờ lớn nhất Venice được xây dựng từ năm 828 là điểm tham quan không mất phí sẽ khiến du khách phải choáng ngợp trước vẻ đẹp lông lẫy với phong cách đa dạng được xem là biểu tượng ngàn năm sáng tạo của Venice.

Vương cung Thánh đường San Marco nằm trên quảng trường và khu phố cùng tên. Những tấm tranh khảm bên trong thánh đường và bộ tứ mã được đúc bằng đồng và mạ vàng có niên đại khoảng hai ngàn năm (bộ tứ mã duy nhất còn lại từ thời cổ đại) là những điểm nhấn của công trình kiến trúc này.

oRHWd5Cy.jpgPhóng to
Mặt tiền của Vương cung thánh đường San Marconhìn từ quảng trường Saint-Marc - Ảnh: Wiki
hO2dIs88.jpgPhóng to
Nhà thờ Santa Maria dei Miracoli - Ảnh: Planet Lonely

Một điểm đến khác giúp du khách hiểu thêm về lịch sử Venice, đó là khu sinh sống của cộng đồng người Do Thái tại đây từ thế kỷ 16. Nhiều công trình trong đó có bảo tàng Do Thái là một nét chấm phá lớn trong đời sống văn hóa Venice vào thời kỳ này.

Những hiệu sách, phòng tranh và vô số cửa hàng đồ cổ của người Do Thái có thể khiến du khách khó lòng bước đi khi đã lạc vào chốn này.

ve1FnN1y.jpgPhóng to
Khu sinh sống của cộng đồng người Do Thái ở Venise - Ảnh: Wordpress
CM21paR2.jpgPhóng to
Một góc Venise về đêm - Ảnh: Planet Lonely

* Venice còn có rất nhiều loại hình giải trí chiêu đãi miễn phí như các cuộc trình diễn kịch nghệ ngoài trời. Đến Venice vào mùa hè và mùa thu, du khách còn được dịp tha hồ xem phim miễn phí. Tháng chín hàng năm cũng là dịp các nghệ sĩ quốc tế đổ về Venice tham gia liên hoan âm nhạc

Các phòng trưng bày nghệ thuật và sản phẩm thủy tinh Murano cũng được vào cửa tự do. Mùa thu đến, các lễ hội mừng mùa thu hoạch được tổ chức linh đình nhằm vinh danh cho rượu và âm nhạc...

Ngoài ra, diễn ra trong 10 ngày đến hai tuần, lễ hội hóa trang ở Venise là một trong những lễ hội mùa xuân lớn nhất và phổ biến nhất thế giới. Những người tham gia sẽ mang những mặt nạ và mặc những trang phục độc đáo. Thông thường, mỗi năm lễ hội mang một chủ đề khác nhau nhưng vẫn trung thành với việc tôn vinh văn hóa với những màn bắn pháo hoa tưng bừng.

* Và cuối cùng, Venise là một bảo tàng kiến trúc khổng lồ ngoài trời, nên khi thả bộ tại khu San Marco, du khách sẽ no mắt trước những công trình ấn tượng nơi đây.

FrT7Wgbx.jpgPhóng to
Lễ hội tái hiện lịch sử ở Venise - Ảnh: mondoramas
hKBBrhqJ.jpgPhóng to
Lễ hội tái hiện lịch sử ở Venise - Ảnh: mondoramas

Đến Venise vào những thời điểm này sẽ là khoảnh khắc khó quên trong hành trình du lịch của du khách.

ĐAN THY (Theo Planet Lonely)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên