15/01/2014 20:43 GMT+7

"Đi máy bay gì mà như đi cấy mướn, đi phát cỏ"

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Ông Huỳnh Minh Chắc - ủy viên trung ương Đảng, bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đã nói như trên về sự bất tiện trong việc bố trí giờ bay tại sân bay Cần Thơ, khiến sân bay ế khách.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Bớt làm những chiến lược tốn kém

Ngày 15-1, tại Cần Thơ, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.

Tại hội nghị, ông Trần Thanh Mẫn - bí thư Thành ủy TP Cần Thơ nêu về việc cảng hàng không quốc tế Cần Thơ ế khách. Theo ông Mẫn, dù được đầu tư hàng nghìn tỉ đồng nhưng hiện cảng hàng không quốc tế Cần Thơ chỉ khai thác được các tuyến bay quốc nội đi Hà Nội, Côn Đảo, Phú Quốc và chưa có tuyến bay quốc tế nào ngoại trừ các chuyến bay dịp tết nguyên đán hằng năm đi Đài Loan phục vụ bà con kiều bào.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thể - thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho rằng lãnh đạo các tỉnh nên khuyến khích cán bộ đi công tác Hà Nội sử dụng sân bay Cần Thơ thay vì sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để góp phần “kích” hoạt động của cảng hàng không quốc tế Cần Thơ trở nên hiệu quả hơn.

Ông Huỳnh Minh Chắc - ủy viên trung ương Đảng, bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho rằng “đi máy bay gì mà như đi cấy mướn, đi phát cỏ vì bố trí giờ bay lúc sáng sớm, muốn đi thì phải thức dậy từ lúc 3g sáng”. Theo ông Chắc, chính vì bất tiện này mà hành khách sẵn sàng chấp nhận ngồi xe hàng trăm km để lên TP.HCM sử dụng máy bay ra Hà Nội thay vì đi từ sân bay ở Cần Thơ.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thể - thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã than phiền việc đại diện một số tỉnh của ĐBSCL vắng mặt trong hội nghị này.

“Tôi nghĩ nếu họp mà giải quyết được vấn đề gì chắc anh em người ta phát biểu nhiều lắm. Tôi họp ở ban chỉ đạo Tây Nam bộ này chắc cũng gần hai nhiệm kỳ nhưng bây giờ các đồng chí xem lại những gì chúng ta giải quyết được? Vướng gì? Vướng cơ chế, vướng trình độ, hạ tầng, nông nghiệp không có đầu ra, ai cũng biết. Cho nên nãy giờ lãnh đạo các tỉnh người ta không phát biểu vì phát biểu nó cũng vậy à. Nói xong rồi thôi, thôi xong rồi nói, nói hết năm nay qua năm nọ, nhiệm kỳ này qua nhiệm kỳ nọ… Cần nói thẳng với nhau như thế chứ úp úp mở mở hoài”, ông Chắc than phiền.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên