27/08/2014 02:56 GMT+7

Di Maria - “món quà” dành cho Van Gaal

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Manchester United (M.U) xem như đã mua được tiền vệ Angel Di Maria từ Real Madrid với giá 59,7 triệu bảng Anh. Đây thật sự là một “món quà” mà ban lãnh đạo M.U tặng HLV Louis Van Gaal ngay trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè khép lại.

Đến M.U với nhiều kỳ vọng nhưng chỉ sau hai trận, tài năng của ông Van Gaal đang bắt đầu bị những CĐV “quỷ đỏ” nghi ngờ. Ngoài thành tích bết bát khi chỉ mới kiếm được 1 điểm sau hai trận gặp Swansea và Sunderland ở Giải ngoại hạng Anh, các cầu thủ M.U tỏ ra chưa thể thích nghi với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của HLV Van Gaal.

Trong hai trận nói trên, HLV Van Gaal lần lượt sử dụng Ashley Young, Antonio Valencia, Jesse Lingard và Adnan Januzaj cho vị trí tiền vệ cánh. Nhưng chỉ có Valencia là thi đấu đạt mức trung bình, còn lại đều gây thất vọng lớn. Theo cây viết bình luận Pete Jenson của Daily Mail, hai vị trí tiền vệ cánh trong sơ đồ 3-5-2 chính là điểm yếu của M.U khi họ không có những con người đủ giỏi.

Sau trận M.U thua Swansea 1-2 trên sân nhà, cựu danh thủ M.U Paul Scholes cho rằng M.U đang thiếu một cầu thủ có khả năng tạo nên sự phấn khích cho khán giả, từ đó gây một sức ép cực lớn lên đối thủ trong các trận đấu sân nhà của M.U. Suốt một năm qua, CĐV M.U ngày càng chán nản với đội nhà. Từ đây, sức ép dữ dội mà mọi đối thủ phải chịu khi đặt chân đến sân Old Trafford đã không còn được như xưa.

Và người mà cả Jenson và Scholes cho rằng sẽ giải quyết được những vấn đề nói trên của M.U chính là tiền vệ người Argentina Di Maria. Theo Scholes, Di Maria có lối chơi giàu chất ngẫu hứng đủ để hàng vạn CĐV M.U khi đến Old Trafford sẽ phải cổ vũ hết mình cho đội nhà. Về mặt chuyên môn, tốc độ tốt và thể lực bền bỉ của Di Maria cũng khiến HLV Van Gaal yên tâm với vị trí tiền vệ cánh trong sơ đồ 3-5-2. Thậm chí việc Di Maria có thể đá được vị trí tiền vệ hộ công còn có thể mang đến nhiều giải pháp sơ đồ chiến thuật khác cho ông Van Gaal.

Đã có Di Maria, thật khó để HLV Van Gaal tìm lời bào chữa nếu M.U tiếp tục gây thất vọng.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên