19/02/2012 09:51 GMT+7

Di lý nghi phạm cướp tiệm vàng về Hà Nội

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - 15g chiều nay 19-2, nghi phạm vụ cướp tiệm vàng Vững Bắc (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã được di lý từ Thái Bình về phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội.

Ngay trong sáng 19-2, Công an tỉnh Thái Bình đã làm thủ tục bàn giao nghi phạm trong cho cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội.

Nghi can cướp tiệm vàng khai gì?Bắt nghi can cướp tiệm vàng Khởi tố vụ án giết người, cướp tiệm vàngGhi hình cảnh cướp tiệm vàngLại cướp tiệm vàng, giết người dã man

F1r25Yc2.jpgPhóng to
Nghi phạm tại trụ sở Phòng CSĐTTP về TTXH công an Hà Nội chiều 19-2. Ảnh: Tuấn Phùng
IEwnbRvJ.jpgPhóng to
Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp tiệm vàng chấn động - Ảnh: Đỗ Việt

Cướp để trả nợ

Phó giám đốc Công an Thái Bình Nguyễn Đình Trung cho biết nghi can Nguyễn Hữu Dưỡng (27 tuổi, trú tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đến cơ quan công an đầu thú vào 22g đêm 18-2 và đã khai nhận toàn bộ động cơ, hành vi phạm tội của mình.

Đại tá Nguyễn Đình Trung cho biết Nguyễn Hữu Dưỡng khai nhận hiện đang là nhân viên công ty dầu Tràng An, có vợ làm kế toán một công ty cũng tại Hà Nội và chưa có con.

Theo thông tin tại địa phương thì Nguyễn Hữu Dưỡng là người bình thường, quan hệ với làng xóm khá ôn hòa, lành tính trong suốt quá trình từ nhỏ đến khi trưởng thành.

Sau khi học xong, Nguyễn Hữu Dưỡng lấy vợ và cùng vợ lên Hà Nội làm ăn. Năm 2011, Nguyễn Hữu Dưỡng có vay của bố đẻ 30 triệu đồng và bố vợ 5 cây vàng. Tuy nhiên, do làm ăn thua lỗ nên đến kỳ hạn bố vợ, bố đẻ cần tiền Dưỡng không có tiền trả nợ.

Ngày 16-2, khi đi trên đường qua địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội, Dưỡng thấy cửa hàng vàng bạc Vững Bắc tại số 25 Đỗ Xá, Vạn Điểm, huyện Thường Tín mở cửa nên nghĩ đến chuyện nợ nần và nảy sinh ý định cướp một số tiền tại tiệm vàng này nhằm trả nợ bố vợ, bố đẻ. Sau đó, Dưỡng quay xe lại đi vào cửa hàng vàng này nhằm cướp tài sản.

kr45goKb.jpgPhóng to
Nghi phạm tại trụ sở Phòng CSĐTTP về TTXH công an Hà Nội chiều 19-2. Ảnh: Tuấn Phùng
5EwiYZep.jpgPhóng to
Nghi phạm tại trụ sở Phòng CSĐTTP về TTXH công an Hà Nội chiều 19-2. Ảnh: Tuấn Phùng
KdXv8oUA.jpgPhóng to
Hình ảnh nghi phạm chụp lại từ clip

Đầu thú

Gây án xong, Nguyễn Hữu Dưỡng chạy xe máy theo đường từ Thường Tín về Cầu Giẽ, sau đó chạy thẳng về nhà bố vợ ở quê tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, Thái Bình. Về đến nhà, Dưỡng nói với bố vợ là mình vừa gây án xong nên bố vợ Dưỡng dẫn sang nhà bố đẻ để nói chuyện.

Tại nhà bố đẻ, Dưỡng chỉ thông tin như vậy và đi vào phòng trong để ngủ. Sáng hôm sau, Dưỡng nói với mọi người vừa đâm một bà chủ tiệm vàng, cướp được chiếc dây chuyền và không biết bà chủ sống chết ra sao. Trong cuộc nói chuyện này, chú ruột của Dưỡng đã khuyên nên ra cơ quan công an đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của nhà nước.

Đến chiều tối 18-2, các cán bộ Công an xã Đông Cường và huyện Đông Hưng đã đến nhà Nguyễn Hữu Dưỡng vận động đầu thú. Cho đến 22g đêm cùng ngày, Dưỡng được mọi người trong gia đình đưa đến công an xã Đông Cường đầu thú, sau đó, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp nghi phạm này.

Tại cơ quan công an, Dưỡng còn khai nhận trong người có một con dao và một khẩu súng điện mang theo phòng thân. Khi gây án xong, Dưỡng đã để con dao và khẩu súng điện ở giữa xe máy và bị rơi trên đoạn đường từ Thường Tín về đến Cầu Giẽ, không biết rơi tại địa điểm nào. Cơ quan công an cũng đã thu giữ được chiếc áo dính máu do Nguyễn Hữu Dưỡng mặc khi gây án.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên