Bị phạt hành chính, shipper được Grab hỗ trợ 2 triệu đồng/trường hợp - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Đây là chính sách hỗ trợ mới nhất của Grab áp dụng từ ngày 4-8, dành cho tài xế bị phạt hành chính trong quá trình giao hàng tại TP.HCM.
Theo đó, shipper có đơn hàng đi chợ hộ GrabMart hoặc giao hàng GrabExpress phải thực hiện đầy đủ quy trình vận hành theo yêu cầu của ứng dụng và quy định của cơ quan nhà nước như có mã QR code; đeo bảng tên; thẻ hoạt động và băng đeo tay có chữ shipper; giao nhận hàng thiết yếu, hoạt động đúng địa bàn đăng ký với Sở Công thương...
Trường hợp chấp hành đầy đủ nhưng vẫn bị phạt vi phạm hành chính, Grab sẽ hỗ trợ 100% khoản phí phạt hành chính, tối đa 2 triệu đồng/trường hợp. Shipper cung cấp biên bản xử lý, thời gian trùng với thời gian hoạt động, sau 2 ngày shipper sẽ nhận được hỗ trợ chuyển vào ví.
Theo các doanh nghiệp nền tảng công nghệ, sau khi UBND TP.HCM yêu cầu các công ty quản lý phải đăng ký địa bàn hoạt động, giảm khoảng 10% số lượng người giao hàng và shipper phải có thẻ đeo hoặc dấu hiệu nhận diện, hoạt động vận chuyển hàng hóa theo các đơn hàng gặp khó hơn.
Theo Grab, số lượng shipper hoạt động tại TP.HCM đã giảm và áp dụng phân chia giới hạn khu vực sẽ giúp giá cước vận chuyển "giảm nhiệt" hơn. Gojek cho biết mỗi ngày nhận hàng chục nghìn đơn hàng, nhu cầu tăng 5-6 lần so với thời gian trước, shipper thiếu hụt. Dù vậy, Gojek cam kết sẽ không tăng giá trong giai đoạn giãn cách tại TP.HCM.
Hiện các dịch vụ vẫn duy trì hoạt động tại TP.HCM như GrabMart (đi chợ hộ) và GrabExpress (giao hàng) của Grab; GoSend (giao hàng) của Gojek; NowFresh (đi chợ hộ) và NowShip (giao hàng) của Now đều chỉ hoạt động từ 6h đến 17h hằng ngày. Một số nền tảng còn tung ra mã khuyến mãi để hỗ trợ người dùng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận