21/10/2014 10:00 GMT+7

Đi dạo, bất ngờ gặp nhện to bằng chú chó con

TƯỜNG VY (Theo UPI)
TƯỜNG VY (Theo UPI)

TTO - Đang đi dạo đêm trong một khu rừng nhiệt đới ở Guyana, Piotr Naskrecki bất ngờ "đụng mặt" một con nhện to đùng, cỡ một chú chó con.

"Chân dung" nhện Theraphosa blondi - Ảnh: livescience.com

"Khi mới bật đèn pin lên, tôi đã không hiểu mình đang nhìn thấy cái gì", Naskrecki - nhà côn trùng học kiêm nhiếp ảnh gia đang làm việc tại bảo tàng Động vật học so sánh của ĐH Harvard, kể lại.

Sau khi định thần, ông mới nhận ra đó là một con nhện khổng lồ có kích thước bằng một chú chó con.

Con nhện sau đó bị Naskrecki bắt về phòng thí nghiệm nghiên cứu. Lúc này nó mới lộ "danh tính" là một con nhện Nam Mỹ có tên khoa học Theraphosa blondi. Đây là loài nhện lớn thứ hai thế giới nếu tính theo sải chân và lớn nhất thế giới tính theo trọng lượng, với sải chân có thể lên đến 30cm và trọng lượng 170g. 

Các nhà khoa học cho biết nhện cái trưởng thành trong 3-4 năm và có tuổi thọ trung bình từ 15-25 năm, còn nhện đực chết ngay sau khi trưởng thành và có tuổi thọ 3-6 năm. Nhện cái đôi khi ăn thịt con đực sau khi giao phối. 

Tin mừng là loài nhện này không phải là mối đe dọa lớn với con người, dù nó có thể cắn đau và "bắn" những sợi lông có gai nhỏ gây ngứa về phía kẻ thù. "Thậm chí nếu nó cắn bạn, thương tích cũng nhẹ hơn nhiều so với một con gà", Naskrecki nói. 

Hiện Naskrecki đã gửi con nhện này vào một viện bảo tàng. Dưới đây là một số ảnh cận cảnh con nhện này:

TƯỜNG VY (Theo UPI)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên