17/11/2015 10:47 GMT+7

Đi bộ vì nhân đạo vận động được trên 7,7 tỉ đồng

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Cuộc đi bộ nhằm vận động quà Tết hỗ trợ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam nhân dịp xuân Bính Thân 2016.

Ngày 17-11, tại quảng trường tỉnh Bình Phước, Ban chỉ đạo vận động Quỹ nhân đạo tỉnh tổ chức lễ phát động đi bộ (ảnh) đồng hành “Chung sức vì nhân đạo”.

Tham gia đi bộ có hơn 2.000 vận động viên không chuyên là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người cao tuổi, học sinh trong tỉnh và các tỉnh trong khu vực Đông Nam bộ: Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau lễ phát động, các vận động viên cùng đi bộ qua đường Hùng Vương (phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài) với cự ly gần 2km.  

Tại buỗi lễ, ông Nguyễn Huy Phong - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Phước, trưởng Ban chỉ đạo vận động Quỹ nhân đạo tỉnh - cho biết tính đến hết năm 2014, Bình Phước còn 8.601 hộ nghèo, 442 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, 1.257 trẻ em khuyết tật, 954 nạn nhân chất độc da cam, 5.521 người tàn tật, 1.231 người mù.

“Đây là một con số tương đối lớn đối với một tỉnh còn khó khăn như Bình Phước. Hiện ở các địa phương trong tỉnh vẫn còn không ít gia đình nạn nhân chất độc da cam, trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, người khuyết tật gặp nhiều khó khăn cần giúp đỡ. Do đó tôi đề nghị mọi người ra sức giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn trong cuộc sống” - ông Phong nói.

Cũng tại buổi lễ, ban tổ chức thông báo đã vận động được hơn 22.000 phần quà từ các mạnh thường quân, tổ chức, đoàn thể, người có lòng hảo tâm; 12 căn nhà tình thương và 100 chiếc xe đạp với tổng giá trị hơn 7,7 tỉ đồng.

Dịp này, 15 tập thể được UBND tỉnh Bình Phước trao bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ người nghèo.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên