13/03/2011 08:29 GMT+7

Đi Bình Dương xem Đình Tùng - Quốc Phương

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Trận đấu giữa chủ nhà B.Bình Dương và Thanh Hóa vào 17g hôm nay 13-3 là cơ hội để tiền đạo Hoàng Đình Tùng và tiền vệ Lê Quốc Phương thể hiện mình trước người hâm mộ phía Nam.

TT - Trận đấu giữa chủ nhà B.Bình Dương và Thanh Hóa vào 17g hôm nay 13-3 là cơ hội để tiền đạo Hoàng Đình Tùng và tiền vệ Lê Quốc Phương thể hiện mình trước người hâm mộ phía Nam.

Lịch thi đấu ngày 13-3: Hà Nội ACB - Cao Su Đồng Tháp (17g, VCTV THTT), Navibank Sài Gòn - K.Khánh Hòa (17g, VTC7 THTT), B.Bình Dương - Thanh Hóa (17g, VCTV THTT), Vissai Ninh Bình -

Hòa Phát Hà Nội (16g, VTC3 THTT), Vicem Hải Phòng - Hoàng Anh Gia Lai (16g, VTV3 THTT).

18 tuổi, Đình Tùng bắt đầu ra sân ở V-League 2006 trong màu áo CLB Thanh Hóa. Sau đó, anh thi đấu nổi bật trong màu áo đội tuyển U-23 lẫn Olympic VN. Trong bối cảnh cuộc đua đến ngôi “Vua phá lưới” chỉ toàn các chân sút ngoại như hiện nay, Hoàng Đình Tùng được xem là chân sút nội có thành tích tốt nhất hiện nay ở V-League 2011. Cụ thể, dù thi đấu cho đội bóng được xếp loại trung bình như Thanh Hóa, nhưng chân sút chưa đầy 23 tuổi này đã ghi được ba bàn trong năm trận (kém chân sút ngoại đang dẫn đầu Samson ba bàn).

Ngoài khả năng ghi bàn, Đình Tùng còn chơi dạt biên như một tiền đạo cánh. Điều này giúp anh luôn là hiểm họa với bất cứ hàng thủ nào bởi tốc độ nhanh, kỹ thuật khéo léo và khả năng dứt điểm ngày một hoàn thiện. Trong trận Thanh Hóa thắng Hà Nội T&T 1-0 ở vòng 4, tận dụng pha phá bóng hụt của hậu vệ đối phương, Đình Tùng bình tĩnh chỉnh bóng rồi tung cú cứa lòng hiểm hóc hạ gục thủ môn Dương Hồng Sơn ghi bàn thắng quý giá ở phút 85. Đây là bàn thắng mà khán giả xem truyền hình sau đó đã bầu chọn là “Bàn thắng đẹp nhất tháng 2”.

Không như đồng đội Đình Tùng, chàng trai 20 tuổi Quốc Phương chỉ mới được đôn lên đội một Thanh Hóa mùa này và ra sân chưa đến 30 phút trong ba trận đấu ở V-League 2011. Dù vậy cái tên Quốc Phương cũng được khán giả biết đến sau màn trình diễn ấn tượng với màu áo đội tuyển U-19 VN trong năm 2010, đặc biệt là kỹ năng đá phạt khá hoàn hảo. Dù chỉ ra sân từ ghế dự bị nhưng Quốc Phương cũng có bàn thắng đầu tiên ở V-League 2011 ngay khi được tung vào sân ở phút 87 trận thắng Hà Nội ACB 3-0 hôm mở màn. Còn ở Cúp quốc gia - Nhựa Hoa Sen 2011, Quốc Phương có một bàn thắng từ pha đá phạt sở trường.

So về lực lượng, dàn sao của B.Bình Dương trội hơn hẳn Thanh Hóa. Tinh thần của đội chủ nhà cũng hưng phấn sau trận thắng Đồng Tâm Long An 2-1 ở vòng 5 vừa qua để chấm dứt chuỗi hai trận thua liên tiếp. Tuy nhiên, việc hàng thủ Bình Dương thường chơi không tốt do thiếu sự phối hợp bọc lót của cặp trung vệ Ngọc Hùng - Chí Công là cơ hội để các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân và tốc độ như Đình Tùng xuyên thủng.

* Ở trận đấu sớm của vòng 6 diễn ra chiều qua 12-3, Hà Nội T&T đã thắng Đồng Tâm Long An với tỉ số 4-1.

N.KHÔI

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên