08/02/2017 17:37 GMT+7

​Đi biển đầu năm, 3 ngày đánh được 18 tấn cá nục suông

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Chỉ sau vài đêm ra khơi, mỗi tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đánh bắt hàng chục tấn cá nục suông thu về vài trăm triệu đồng.

Ngư dân trúng đậm cá nục suông - Ảnh: TRẦN MAI
Ngư dân trúng đậm cá nục suông - Ảnh: TRẦN MAI

Tại cảng Sa Kỳ những ngày qua, ngư dân liên tiếp thắng lớn trong phiên biển đầu năm. Nhiều tàu cá cập bến cho biết chỉ sau một, hai đêm đánh lưới tàu bắt được hơn 20 tấn cá nục suông.

Thuyền trưởng Trần Mai (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) cập bến bán cá sáng 8-2 vui vẻ cho biết tàu ông đi phiên biển đầu năm đã trúng lớn “lộc biển” ngư dân trên tàu rất phấn khởi.

“Tôi đánh được khoảng 20 tấn chỉ sau hai ngày ra khơi. Tôi bán 8 tấn ngay trên biển cho các tàu hậu cần, còn lại mang về cảng Sa Kỳ bán. Hiếm có năm nào mà mới đầu năm lại nhiều cá nục suông đến vậy. Anh em kéo cá mệt nên về nghỉ ngơi một ngày rồi ra khơi tiếp, chứ cá nục suông bắt mệt nghỉ”, thuyền trưởng Mai cho biết.

Không chỉ tàu ông Mai mà rất nhiều tàu cá khác cũng trở về cảng Sa Kỳ với cá đầy khoang. Hiện tại, thương lái thu mua cá nục suông ngay tại cảng Sa Kỳ có giá giao động 17.000 đến 20.000 đồng.

Theo ngư dân đây là giá cao mỗi phiên biển từ hai đến sáu ngày tùy theo số lượng cá đánh được mỗi thuyền viên thu được chia từ 12 đến 18 triệu đồng.

Ngư dân Phạm Đỏ (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) bảo rằng đây là những phiên biển được mùa được giá. 

"Tàu tôi đánh được 18 tấn cá trong ba ngày. Sau khi bán cá thu về khoảng 300 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí thì mỗi người được chia 15 triệu đồng”, ông Đỏ nói.

Với nguồn cung cá nục suông lớn, hàng chục xe tải đông lạnh cập cảng Sa Kỳ mua cá chuyển đi. Theo lái xe Huỳnh Bá Thành (TP Kon Tum) sau khi mua cá sẽ vận chuyển lên Gia Lai và Kon Tum tiêu thụ. Hiện tại như cầu của thị trường rất lớn,cá nục suông bán rất nhanh.

Anh Thành chia sẻ: “Đây là chuyến thứ ba tôi vận chuyển cá nục suông từ tết. Cá tươi và đồng đều nên bán nhanh. Không chỉ tôi mà nhiều xe đông lạnh vận chuyển cá đi các tỉnh thành cũng phải quay đầu liên tục để đáp ứng nhu cầu thị trường”.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu ước lượng với số tàu cá trở về cảng những ngày qua thì phải có đến hàng trăm tấn cá nục suông được đánh bắt nên khí thế ra khơi rất lớn. Mỗi ngày cả trăm tàu cá xuất bến đi đánh bắt và quay đầu trở về cảng bán cá.

“Ngư dân đi biển được mùa thì những người làm nghề vận chuyển cá và các dịch vụ hậu cần cũng có thu nhập lớn từ việc chuyển cá từ tàu lên xe và vận chuyển nước đá, xăng dầu…”, ông Hùng vui mừng.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên