14/03/2017 16:02 GMT+7

ĐH Tân Tạo kiện sinh viên ra tòa đòi lại học bổng, học phí

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM vừa làm việc với Trường ĐH Tân Tạo về việc trả bản chính hồ sơ cho sinh viên chuyển trường.

Sinh viên và phụ huynh đến Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM gửi đơn kêu cứu. Ảnh: M.G
Sinh viên và phụ huynh đến Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM gửi đơn kêu cứu - Ảnh: M.G

Trường ĐH Tân Tạo vừa nộp đơn khởi kiện các sinh viên đã từng là sinh viên của trường này ra toà án để yêu cầu thanh toán học bổng và học phí còn nợ.

Có tổng cộng 27 sinh viên đã chuyển trường nhưng còn nợ học bổng và học phí từ 1-3 năm.

Trước đó, kết luận của thanh tra Bộ GD-ĐT chỉ ra nhiều sai phạm và yêu cầu Trường ĐH Tân Tạo phải trả lại bản chính học bạ, bằng tốt nghiệp THPT cho sinh viên, trả lại học phí đã thu vượt. 

Nhưng đến nay, Trường ĐH Tân Tạo không trả bản chính bằng tốt nghiệp THPT, học bạ cho 27 sinh viên đã chuyển trường với lý do những sinh viên này còn nợ học bổng, học phí. Những sinh viên này đã chuyển đến Trường ĐH Võ Trường Toản.

Trường này yêu cầu đến ngày 1-4 nếu sinh viên không bổ sung bản sao có công chứng học bạ, bằng tốt nghiệp và bản chính giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh sẽ bị đình chỉ học tập.

Theo biên bản làm việc, đại diện nhà trường, ông Trần Hoàng Ân, phó hiệu trưởng Trường ĐH Tân Tạo, cho rằng trường đã thực hiện nghiêm túc kết luận thanh tra và báo cáo đúng thời gian quy định.

Khi nhập học nhà trường yêu cầu sinh viên nộp bản chính, sau khi kiểm tra nhà trường đã trả lại các bản chính cho sinh viên (thời gian nhận tùy thuộc sinh viên). Đến nay, trường chỉ giữ hồ sơ bản chính của sinh viên chưa hoàn trả học bổng hoặc nợ học phí theo quy định của trường.

Ông Ân cũng cho rằng những vấn đề quan hệ dân sự như nợ học bổng, học phí giữa phụ huynh sinh viên và nhà trường nên để cho trường tự giải quyết, trong trường hợp không giải quyết được, trường sẽ gửi đơn ra toà án.

 

Trong khi đó, phụ huynh và sinh viên cho rằng khi nhận học bổng năm đầu tiên, trường và sinh viên hoàn toàn không có bất kỳ cam kết nào ngoài một cuốn sổ tay sinh viên.

Trường thu bản chính học bạ, bằng tốt nghiệp THPT đối với cả những sinh viên không nhận học bổng và chỉ trả lại khi sinh viên chuyển trường.

Bên cạnh đó, kết luận thanh tra cũng nêu rõ trường phải giữ nguyên học phí như khi tuyển sinh, trả lại phần học phí thu vượt cho sinh viên nhưng trường không thực hiện việc này. 

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên