13/05/2017 14:23 GMT+7

ĐH Sài Gòn đạt chuẩn kiểm định giáo dục

M.G
M.G

TTO - Sáng 13-5, Trường ĐH Sài Gòn đã nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT.

Ông Nguyễn Quý Thanh - giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục-ĐHQG Hà Nội – trao chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường ĐH Sài Gòn. Ảnh: M.G
Ông Nguyễn Quý Thanh - giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQG Hà Nội (phải) - trao chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường ĐH Sài Gòn. Ảnh: M.G

Giấy chứng nhận do Trung tân kiểm định chất lượng (ĐHQG Hà Nội) cấp có giá trị trong vòng 5 năm. Như vậy, đây là một trong số vài trường ĐH công lập tại TP.HCM tiến hành kiểm định và được công nhận đạt chuẩn.

Để đáp ứng các tiêu chí kiểm định, trường đã đầu tư trang thiết bị phòng học, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, điều chỉnh chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp…

Trưởng ĐH Sài Gòn hiện đào tạo 11 chuyên ngành thạc sĩ, 33 ngành đại học, liên kết đào tạo với một số đối tác nước ngoài.

Phát biểu tại lễ trao chứng nhận, bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng kết quả này là nền tảng, động lực để trường phát triển và hoàn thiện hơn, tiếp cận với các chuẩn kiểm định khu vực, quốc tế.

Bà Thu cũng lưu ý trường cần đa dạng hóa các nguồn thu từ hợp đồng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực hợp tác quốc tế.

Ông Nguyễn Quý Thanh - giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQG Hà Nội lưu ý trường phải tiếp tục thực hiện các khuyến cáo của đoàn đánh giá và báo cáo với trung tâm, không phải đạt chất lượng kiểm định sẽ ngừng hoàn thiện các tiêu chí.

Cả nước có 4 trung tâm kiểm định trực thuộc các đơn vị: ĐHQG Hà Nội, ĐHQG.TP.HCM, ĐH Đà Nẵng và Hiệp Hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam. Đến nay, trên khoảng 40 cơ sở giáo dục ĐH đã được chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục.

M.G
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên