24/07/2016 08:39 GMT+7

ĐH Ngoại Ngữ - Tin Học TP.HCM : Đào tạo nguồn nhân lực hội nhập quốc tế

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

Cộng đồng ASEAN thành lập đồng nghĩa với việc lao động Việt Nam phải chịu sức ép cạnh tranh việc làm với lao động nước ngoài. Do vậy trong lĩnh vực giáo dục đại học, tập trung phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt nhân lực chất lượng cao là nhiệm vụ quan trọng.

 

Lãnh đạo HUFLIT tiếp đón Trường ĐH Ibaraki Christian (08/2015)

Khi hội nhập quốc tế, thách thức lớn nhất đối với Việt Nam là khả năng tiếng Anh, đồng thời là tình trạng thiếu và yếu của nguồn nhân lực có tay nghề. Có thể nói, hội nhập quốc tế sẽ mở ra nhiều thuận lợi và thách thức cho sinh viên.

Giảng dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh

Nâng cao chất lượng đào tạo gắn với hội nhập là nhiệm vụ chung, xuyên suốt quá trình phát triển của trường Đại học Ngoại ngữ -Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT). Trong nhiều năm qua, HUFLIT rất chú trọng đào tạo theo định hướng ứng dụng. Từ định hướng này, trường đã xây dựng mục tiêu đào tạo cho từng ngành và xây dựng chuẩn đầu ra để đáp ứng được mục tiêu đào tạo phù hợp với kiến thức, kỹ năng và thái độ. 

Thế mạnh của HUFLIT là xây dựng chương trình tiếp cận với nhu cầu xã hội và giảng dạy các môn học bằng tiếng Anh. Hiện tại, trường có 12 ngành thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: Nhóm ngành kinh tế: Tài chính –Ngân hàng, Kế toán, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế; Nhóm ngành ngoại ngữ, văn hóa và KHXH: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Đông Phương học (Hàn Quốc học, Nhật Bản học), Quan hệ quốc tế, Luật kinh tế; Công nghệ thông tin (Hệ thống thông tin, Mạng máy tính, An ninh mạng, Công nghệ phần mềm).

Cung cấp nhiều học bổng hiện kim và du học

Hàng năm, HUFLIT cấp hàng chục học bổng du học toàn phần cho sinh viên, đặc biệt là học bổng tại Hàn Quốc, Nhật Bản.  Mỗi năm, trường dành nhiều tỷ đồng học bổng cho sinh viên trúng tuyển điểm cao, sinh viên giỏi. Ngoài ra, các doanh nghiệp, tổ chức còn trao tặng cho sinh viên HUFLIT nhiều loại học bổng khác. Năm 2015, tổng giá trị học bổng là gần 10 tỷ đồng.

Đến nay, HUFLIT đã ký kết hơn 70 văn bản hợp tác với các cơ sở đào tạo và tổ chức giáo dục trên thế giới. Cán bộ giảng viên và sinh viên thường xuyên tiếp cận môi trường giáo dục các nước qua các chương trình hợp tác học thuật, du học, trao đổi giảng viên và sinh viên. Với thế mạnh ngoại ngữ, sinh viên tốt nghiệp HUFLIT dễ dàng mở cánh cửa du học, làm việc tại nước ngoài.

HUFLIT luôn đặt người học vào vị trí trung tâm của mọi hoạt động giáo dục và đào tạo. Tất cả những nổ lực của trường nhằm mục đích giúp sinh viên phát triển toàn diện, không những đảm bảo chất lượng về kiến thức chuyên môn mà còn rèn luyện nhân cách và phát triển các kỹ năng cần thiết để hội nhập tốt với cộng đồng và tăng cường năng lực trong hoạt động nghề nghiệp.

Ngoài ra, trường còn tạo điều kiện cho sinh viên tham gia vào các hội thảo khoa học, workshop, seminar và các hoạt động học thuật khác có tác dụng giúp sinh viên làm quen với các hoạt động học thuật và nghiên cứu khoa học. Các hoạt động văn thể mỹ cũng được nhà trường chú trọng.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tự tin với trình độ chuyên môn được đào tạo, cùng với công cụ ngoại ngữ, tin học được trang bị suốt quá trình học tập sẽ có nhiều thuận lợi trong việc tìm kiếm một công việc phù hợp. Sinh viên ra trường có tính chuyên nghiệp cao, thích ứng nhanh với môi trường làm việc và đủ năng lực cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: HUFLIT