18/01/2018 19:10 GMT+7

​ĐH Luật TP.HCM thêm ngành mới, tăng chỉ tiêu tuyển

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Năm 2018, Trường ĐH Luật TP.HCM tăng chỉ tiêu tuyển sinh và thí sinh chỉ có một cách đăng ký xét tuyển vào trường là đăng ký trực tuyến.

Theo thông tin tuyển sinh năm 2018 Trường ĐH Luật TP.HCM vừa công bố chiều nay 18-1, nhà trường dự kiến sẽ tuyển năm ngành, trong đó có thêm ngành mới là luật thương mại quốc tế.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm nay của trường là 1.900.

Nhà trường xét tuyển kết hợp kiểm tra năng lực với ba tiêu chí: xét điểm học bạ (chiếm tỉ trọng 10% điểm trúng tuyển vào trường), xét điểm kỳ thi THPT quốc gia (chiếm 60%) và điểm của bài kiểm tra năng lực (chiếm 30%). 

Thí sinh làm bài kiểm tra năng lực theo hình thức trắc nghiệm trên giấy với 100 câu hỏi. Nội dung gồm 4 nhóm kiến thức: kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; kiến thức xã hội tổng hợp; kiến thức về pháp luật; tư duy logic và khả năng lập luận. 

Năm nay thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường chỉ có một hình thức duy nhất, đó là đăng ký trực tuyến (online).

ThS Lê Văn Hiển - phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Luật TP.HCM, cho biết nhà trường không tổ chức phỏng vấn trực tiếp thí sinh. Để làm bài kiểm tra, thí sinh không cần phải học thêm bất cứ môn học nào nên sẽ không tạo áp lực gì cho thí sinh.

Trường chỉ xét trúng tuyển đối với những thí sinh có tham dự làm bài kiểm tra năng lực; và để có mặt trong buổi kiểm tra năng lực, thí sinh phải đăng ký xét tuyển sơ bộ theo đúng thời gian quy định của nhà trường.

“Việc tổ chức kiểm tra năng lực giúp nhà trường tuyển được các thí sinh có tố chất, có tư duy logic tốt, có hiểu biết sâu rộng các vấn đề về chính trị, kinh tế, xã hội... có thêm kênh thông tin để hạn chế tối đa các trường hợp may rủi, học tài thi phận của thí sinh (nếu chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào kỳ thi THPT quốc gia).

Đồng thời giúp thí sinh bước đầu có thể xác định được ngành học mình lựa chọn học tại Trường ĐH Luật TP.HCM là phù hợp với khả năng và nguyện vọng của mình”, ông Hiển nói.

Thông tin tuyển sinh chi tiết của ĐH Luật TP.HCM TẠI ĐÂY.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên