16/04/2015 10:50 GMT+7

​ĐH Hoa Sen chưa phải là trường không vì lợi nhuận

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Đó là ý kiến của UBND TP.HCM về việc tổ chức đại hội toàn Trường ĐH Hoa Sen được tổ chức ngày 31-1-2015.

Ảnh minh họa: TTO 

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận vừa ký văn bản gửi Hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen cho biết UBND TP.HCM nhận được văn bản của Hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen về báo cáo kết quả Đại hội toàn trường ngày 31-1-2015 và đơn tố cáo khẩn cấp của ông Nguyễn Trung Đức cùng các cổ đông Trường ĐH Hoa Sen về hành vi vi phạm của Ban điều hành Trường ĐH Hoa Sen tổ chức đại hội toàn trường ngày 31-1.

Về việc này UBND TP.HCM có ý kiến như sau: Hiện Trường ĐH Hoa Sen chưa làm thủ tục chuyển đổi thành trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận nên trường phải chấp hành Điều lệ trường ĐH hiện hành.

Do vậy, Ban điều hành Trường ĐH Hoa Sen tự ý tổ chức đại hội toàn trường ngày 31-1 với danh nghĩa là trường ĐH tư thục hoạt động không vì lội nhuận là không tuân thủ các quy định của Điều lệ trường ĐH do Thủ tướng Chính phủ ban hành đã có hiệu lực thi hành.

Trường hợp hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen muốn chuyển đổi trường sang loại hình trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận thì phải tiến hành các thủ tục theo quy định của Điều lệ trường ĐH hiện hành.

UBND TP.HCM yêu cầu hội đồng quản trị và hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen (đương nhiệm) nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc chấp hành các quy định pháp luật và thực hiện tổ chức, quản lý của trường ĐH tư thục theo Điều lệ trường ĐH, không tự ý tổ chức các hoạt động trái với Điều lệ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của nhà trường và xã hội.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên