19/08/2020 14:34 GMT+7

ĐH ‘đua’ tuyển sinh online: Chất lượng giáo dục vẫn là cốt lõi

NGỌC DIỆP
NGỌC DIỆP

TTO - Các chuyên gia khuyên cho dù các trường ĐH có sử dụng cách thức tuyển sinh trực tuyến sáng tạo đến thế nào, thì cuối cùng chất lượng giáo dục vẫn là điều người dùng quan tâm nhất.

ĐH ‘đua’ tuyển sinh online: Chất lượng giáo dục vẫn là cốt lõi - Ảnh 1.

Do COVID-19 nên Hội thảo "Số hóa Giáo dục thời COVID - Giải pháp Facebook hiệu quả cho ngành giáo dục" được tổ chức trực tuyến - Ảnh: ĐHKHXHNV

Ngày 19-8, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã phối hợp với Facebook tổ chức Hội thảo Số hóa Giáo dục thời COVID - Giải pháp Facebook hiệu quả cho ngành giáo dục.

Theo ghi nhận của Facebook, COVID-19 đã có tác động rất lớn đến các mô hình giáo dục khác nhau trong thời gian qua, không chỉ khiến các trường phải thay đổi cách thức giảng dạy, mà còn thay đổi cách thức tuyển sinh. Phụ huynh và học sinh có xu hướng chuyển sang cập nhật thông tin qua mạng internet nhiều hơn.

Trong công tác tuyển sinh mùa COVID-19 năm nay, học sinh có rất nhiều cơ hội để tiếp cận, hiểu thêm về các trường ĐH, cũng như được đặt câu hỏi và có ngay người trả lời cho mọi thắc mắc.

Ông Nguyễn Nhật Minh, Quản lý chiến lược kinh doanh của Facebook tại Singapore, khuyên các cơ sở giáo dục ĐH tại Việt Nam nên tận dụng cơ hội này và coi việc chuyển đổi số là chiến lược lâu dài thay vì chỉ là ngắn hạn.

"Các trường cần đầu tư một cách bài bản cho mùa tuyển sinh năm nay. Cách thức làm tuyển sinh trực tuyến, dù có sử dụng công cụ nào hỗ trợ thì mục đích cuối cùng vẫn là làm thế nào để giúp phụ huynh và học sinh hiểu về sản phẩm giáo dục cơ sở mình cung cấp để họ căn cứ vào đó ra quyết định lựa chọn", ông Minh nói.

Cũng theo ông, cho dù các trường ĐH có phương thức quảng cáo sáng tạo đến thế nào, thì điều quan trọng nhất vẫn phải là có sản phẩm giáo dục chất lượng đúng với quảng cáo.

Ông Phạm Giang Linh, Tổng giám đốc hệ giáo dục trực tuyến Học mãi chia sẻ kinh nghiệm việc tạo kênh truyền thông theo hướng duy trì không gian cởi mở để phụ huynh và học sinh trao đổi. Có người hỏi thì phải có người trả lời giải đáp thắc mắc. Điều đó tạo nên sự tin tưởng, gắn kết cho phụ huynh, học sinh với ngôi trường họ muốn vào.

Theo một khảo sát của Comscore, từ tháng 1 tới tháng 2-2020, số lượt xem hàng tháng của các trang web giáo dục đã tăng hơn gấp đôi (103%), và tăng gần gấp 3 (292%) với các trang web về giáo dục dành cho trẻ em và phụ huynh.

Cùng với những thay đổi trong thói quen dạy và học, kỳ vọng về quá trình hiện đại hóa và công nghệ hóa trong ngành giáo dục của phụ huynh và học sinh cũng ngày một tăng.

Khảo sát HolonIQ 2020 thực hiện vào tháng 3-2020 cho thấy việc sử dụng nhiều công nghệ mới là một trong những chiến thuật phát triển phổ biến nhất cho các doanh nghiệp giáo dục sau giai đoạn COVID (trừ mô hình nhà trẻ).

Hà Nội thử nghiệm tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ 26-5 Hà Nội thử nghiệm tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ 26-5

TTO - Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, từ 9h ngày 26-5 đến 9h ngày 28-5, Sở sẽ triển khai việc thử nghiệm đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 theo hình thức trực tuyến.

NGỌC DIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên