04/11/2011 22:39 GMT+7

Derby sòng phẳng tại Valencia

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng chủ nhật 6-11, sẽ diễn ra trận derby thành Valencia giữa Levante và Valencia. Đây có lẽ là lần duy nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, trận derby ở thành phố này được quan tâm.

TTO - Rạng sáng chủ nhật 6-11, sẽ diễn ra trận derby thành Valencia giữa Levante và Valencia. Đây có lẽ là lần duy nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, trận derby ở thành phố này được quan tâm.

Trong quá khứ, Levante luôn là một cái bóng nhạt nhòa của Valencia và chưa bao giờ là đối thủ của đội bóng này. Trong tương lai có lẽ Levante cũng không thể thoát khỏi "cái kiếp" này. Tuy nhiên ngay vào thời điểm hiện tại, Levante hoàn toàn có thể vào trận một cách sòng phẳng với Valencia.

Đây là lần đầu tiên trong vòng hơn nửa thế kỷ qua, Levante vào trận khi mà họ đang xếp trên Valencia. Đứng trên Valencia chỉ là một niềm vui và vui hơn phải là việc Levante đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng, được 23 điểm sau 10 trận còn Valencia chỉ được 21 điểm.

Cuối tuần qua, Levante đã bất ngờ thua Osasuna 0-2 trên sân khách và qua đó đã chấm dứt chuỗi 7 trận không thua tại La Liga - chuỗi trận dài nhất trong lịch sử của đội tại giải đấu này. Thất bại này đã khiến Levante từ hạng 1 rớt xuống hạng 3, bị Real Madrid và Barcelona qua mặt.

Tuy nhiên trận thua này có lẽ chỉ là một bước vấp nhỏ trong mùa bóng hứa hẹn sẽ rất thành công của Levante. Hậu vệ thủ quân Sergio Ballesteros của Levante phát biểu trước trận: "Chúng tôi vào trận với tâm thế không phải chỉ giành trọn 3 điểm. Chúng tôi không thể nói mình là đội chiếu trên, nhất là đối phương có suất dự Champions League".

Trong lịch sử La Liga, đã có tổng cộng 18 đội giành được ít nhất 23 điểm sau 10 trận đấu. Và tất cả họ đều kết thúc mùa giải trong 6 vị trí đầu.

Được dự Champions League là "cầu chứng" cho sức mạnh của một đội bóng. Nhưng riêng trong trận gặp Levante, chính chữ "Champions League" có lẽ sẽ khiến Valencia phải khốn đốn. Đơn giản là vì họ vừa phải căng sức ở đấu trường này hồi giữa tuần trong khi Levante có trọn 7 ngày để tập luyện và nghỉ ngơi.

Hơn nữa trong trận đấu với Leverkusen tại Champions League vừa qua, Valencia đã bị mất tiền vệ Banega 6 tuần vì chấn thương. Cộng với việc Canales sẽ nghỉ 6 tháng, Valencia đang mất đi hai cầu thủ quan trọng trong bộ tứ tiền vệ của mình.

Hiện nay Levante vẫn đảm bảo thành tích thắng 100% trên sân nhà trong đó có những trận thắng bất ngờ về mặt tỷ số nhưng hoàn toàn xứng đáng với những diễn biến trên sân: thắng Real Madrid 1-0, thắng Malaga 3-0, thắng Espanyol 3-1. Ngoài ra còn phải kể đến trận hạ Villarreal 3-0 ngay trên sân khách.

Levante vào sân với tâm thế của một đội chiếu dưới do đó họ hoàn toàn có thể sử dụng lối chơi phòng ngự số đông mà chẳng ai phàn nàn về họ. Nhưng cũng phải kể đến việc Levante phản công cực kỳ sắc bén. Cộng với việc Valencia mất cả hai cầu thủ kiến tạo lối chơi, Levante hoàn toàn có thể tin vào một chiến thắng. 

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên