22/10/2016 05:53 GMT+7

“Derby nước Ý” đã trở lại

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 1g45 ngày 23-10 (THTT trên kênh BTV5), Juventus sẽ đến làm khách trên sân San Siro của một AC Milan đang hừng hực khí thế ở vòng 9 Giải vô địch Ý (Serie A).

Carlos Bacca sẽ là niềm hy vọng của AC Milan trước Juventus. Ảnh: REUTERS
Carlos Bacca sẽ là niềm hy vọng của AC Milan trước Juventus. Ảnh: REUTERS

Nếu ở Giải ngoại hạng Anh, cuộc đấu giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất của giải là Manchester United và Liverpool được xem như trận “derby nước Anh” thì ở Ý, Juventus - AC Milan chính là cặp đấu có đẳng cấp tương tự. Tuy nhiên, ba năm qua, “derby nước Ý” mất hẳn giá trị khi AC Milan sa sút thê thảm (ba mùa giải gần nhất, vị trí cuối mùa của AC Milan lần lượt là hạng 8, 10 và 7). Vì vậy, “Lão bà thành Turin” có lẽ từ lâu đã không còn xem AC Milan là một đối thủ đáng ngại.

Mùa giải này, mọi chuyện tưởng chừng vẫn như cũ khi AC Milan thua hai trong ba trận đầu mùa. Nhưng rồi thầy trò HLV Vicenzo Montella đã hồi sinh với chuỗi năm trận liền bất bại, trong đó có bốn chiến thắng. Kết quả này đưa AC Milan lên hạng 3 với 16 điểm, kém Juventus 5 điểm và trở thành đối thủ thực sự với nhà vô địch.

Carlos Bacca là cái tên chói sáng nhất của AC Milan từ đầu mùa. Chân sút người Colombia này ghi đến 6 bàn thắng, trong đó có những bàn thắng cực kỳ quan trọng vào lưới Sampdoria và Lazio, trở thành niềm kỳ vọng chính của đội chủ sân San Siro trong trận này. Nhưng công lao hàng đầu phải kể đến HLV Montella.

Sau một loạt mùa giải “kết duyên” cùng những HLV trẻ xuất thân là danh thủ bóng đá từ Clarence Seedorf, Filippo Inzaghi cho đến Sinisa Mihajlovic, ban lãnh đạo AC Milan cuối cùng có vẻ như cũng đã tìm đúng người với cựu tiền đạo lừng danh một thời của AS Roma. Đó cũng là điều hợp lý bởi trước khi đến AC Milan, HLV Montella từng thành công trong việc hồi sinh một Fiorentina trong giai đoạn 2012-2015 (ba mùa giải liền nằm trong top 4).

Ở trận đấu này, tình hình nhân sự của hai đội cùng gặp tổn thất tương tự nhau khi phía AC Milan vắng các trụ cột Andrea Bertolacci, Luca Antonelli, Riccardo Montolivo vì chấn thương, còn phía Juventus không có sự phục vụ của Giorgio Chiellini, Mario Mandzukic và Kwadwo Asamoah.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: AC Milan Juventus Serie A