29/07/2016 05:28 GMT+7

Đến Rio, hãy chấp nhận bị cướp tiền

LAN CHI
LAN CHI

TT - Bạn lo lắng về nguy cơ trộm cướp ở Rio de Janeiro (Brazil) trong những ngày Olympic? Hãy thủ sẵn vài tờ tiền trong túi để bọn cướp “hài lòng”

An ninh sẽ được thắt chặt trong thời gian diễn ra Olympic Rio. Ảnh: REUTERS

 

Theo Hãng tin AFP, đó là lời khuyên của Chính phủ Pháp dành cho du khách nước này tới Rio trong những ngày tháng 8 để theo dõi các cuộc tranh tài Olympic. Theo đó, du khách khi di chuyển trên đường phố Rio không nên mang theo đồ trang sức hoặc thứ gì giá trị. Họ nên chuẩn bị sẵn vài tờ 20 hoặc 50 real (6 USD và 15 USD) để đưa cho bọn cướp nhằm tránh nguy cơ bị tấn công, bị thương hoặc thiệt mạng.

“Lời khuyên của chúng tôi là không nên chống trả bọn cướp. Hãy luôn chuẩn bị sẵn vài tờ bạc để bọn chúng hài lòng” - người phát ngôn Đại sứ quán Pháp tại Brazil Thibaut Lespagnol tuyên bố.

Ước tính khoảng 500.000 du khách nước ngoài sẽ đến Rio, thành phố nổi tiếng nhiều trộm cướp, để theo dõi Olympic lần đầu tiên được tổ chức tại Nam Mỹ kể từ ngày 5 đến 21-8. Chính quyền Brazil đã triển khai 88.000 cảnh sát và binh sĩ để đảm bảo sự an toàn trong thành phố. Rio có tỉ lệ tội phạm rất cao, từ móc túi cho đến cướp bóc có vũ trang, có thể xảy ra ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cảnh báo lừa đảo thẻ tín dụng và thẻ ATM cũng là đại dịch trong thành phố. Do đó, du khách cần liên tục kiểm tra số dư trong tài khoản.

Các khu ổ chuột đầy màu sắc của Rio là trung tâm hoạt động của các đường dây buôn ma túy và tội phạm có vũ trang bất chấp hàng loạt chiến dịch trấn áp của cảnh sát. Những khu vực này có thể rất nguy hiểm đối với các du khách tò mò. “Kể cả các khu ổ chuột đã bị trấn áp cũng có thể rất khó dự đoán và cực kỳ nguy hiểm. Du khách Mỹ khi tới các khu này là đã tự đặt mình vào vòng nguy hiểm” - Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên