13/12/2014 05:13 GMT+7

Đền ơn tri ngộ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tiếp Newcastle trên sân nhà ở vòng 16 rạng sáng 14-12 (giờ Việt Nam), các cầu thủ Arsenal sẽ nỗ lực tìm một chiến thắng để cứu vãn vị thế của HLV Arsene Wenger.

Cách đây ba ngày, vị thuyền trưởng của sân Emirates phải một phen muối mặt trong trận đấu gặp Galatasaray ở Champions League khi một nhóm CĐV đã giăng lên biểu ngữ phản đối ông với nội dung: “Arsene (Wenger), cảm ơn vì những kỷ niệm đẹp nhưng đã đến lúc phải nói lời chia tay”. Điều này cho thấy niềm tin của người hâm mộ “pháo thủ” nơi ông Wenger đang cạn kiệt hơn bao giờ hết. 

Thất bại 2-3 trước Stoke City cách đây một tuần giống như giọt nước tràn ly với cơn giận dữ của CĐV Arsenal. Sau trận đấu, HLV Wenger lên tiếng chỉ trích hàng thủ, điều mà ông đã làm khoảng... ba hoặc bốn lần ở mùa giải này. Người hâm mộ có lý do để bực mình khi đọc được những điều này trên các mặt báo. Bởi nếu HLV Wenger không hài lòng về các học trò, ông có thể đừng tiếp tục sử dụng họ đồng thời tìm kiếm những gương mặt mới cho Arsenal.

Nhưng đó là cảm xúc của người hâm mộ. Với các cầu thủ Arsenal, họ không thể trách cứ gì HLV của mình dù có thể ông Wenger mới là người có lỗi lớn nhất trong chuỗi phong độ kém cỏi thời gian qua của Arsenal. Lỗi của ông Wenger nếu có phần lớn chỉ là vì đặt quá nhiều niềm tin vào những cầu thủ không thật sự đủ năng lực. Hãy nhìn vào đội hình có thể ra sân của Arsenal trước Newcastle đêm nay cũng là đội hình gần như chính thức của họ.

Trên hàng tiền vệ là một Aaron Ramsey, cầu thủ mà chấn thương kinh hoàng cách đây bốn năm tưởng chừng đã khiến anh không bao giờ có thể trở lại nghiệp thi đấu đỉnh cao được nữa nếu không có sự cưu mang và lòng tin đặc biệt của HLV Wenger.

Trên hàng công là Alexis Sanchez, rồi Lucas Podolski, những cầu thủ từng chật vật trong màu áo các CLB lớn như Barcelona, Bayern Munich và từng bị nghi ngờ không đủ năng lực thi đấu ở sân chơi đỉnh cao.

Ở hàng phòng ngự là những cái tên như Mathieu Flamini, người đã rời đi để rồi vẫn được Arsenal dang rộng tay chào đón sau khi bị AC Milan thải loại vì phong độ kém cỏi và chấn thương hành hạ trong nhiều năm. Là thủ thành Wozciech Szczesny, người dễ dàng tìm được suất bắt chính ở tuyển Ba Lan nhờ được ra sân thường xuyên ở PremierLeague từ khi còn rất trẻ... Và còn rất nhiều cái tên khác như Mikel Arteta, Kieran Gibbs, Laurent Koscielny, Yaya Sanogo... - những người có lẽ sẽ không đủ sức bám trụ lâu đến thế ở một CLB hùng mạnh luôn dự Champions League mỗi mùa nếu không có một HLV Wenger giàu lòng kiên nhẫn nơi các học trò.

Do đó, ai mất lòng tin vào HLV Wenger thì được, còn các học trò của ông chắc chắn là không thể chấp nhận!

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên