
Nơi 10.000 chiếc BMW bị loại bỏ đó thực chất là Trung tâm tái chế và tháo dỡ của Tập đoàn BMW (RDC). Được thành lập từ năm 1994, RDC đã loại bỏ những chiếc xe tiền sản xuất, xe thử nghiệm không thể bán cho khách hàng vì nhiều lý do

Tuy nhiên, nơi này không chỉ đơn giản là biến ô tô thành sắt vụn, mà còn đảm nhiệm trọng trách tái chế các bộ phận BMW, đảm bảo quy trình sản xuất ô tô ít thải loại nhất có thể

Để bắt đầu tháo dỡ ô tô, các thợ máy của BMW sẽ kích hoạt túi khí phía trước, túi khí bên hông, dây đai an toàn và ắc quy. Những chất hóa học phát sinh từ quá trình này đều được xử lý theo quy định của pháp luật

Tiếp đến, các thợ máy sẽ loại bỏ phần chất lỏng, như xăng dầu, nhớt, chất làm mát, nước rửa kính được tích hợp. Tất cả chất lỏng đều được tái sử dụng

Sau đó, một cỗ máy lớn sẽ tháo dỡ phần còn lại của chiếc xe, với độ chính xác như robot sử dụng trong phẫu thuật. Từ khối động cơ đến dây điện, mọi bộ phận đều được chọn lọc cẩn thận để tái chế hiệu quả. Đối với xe điện, pin sẽ được tháo ra đầu tiên

Ngoài những bộ phận được tái sử dụng, phần còn lại sẽ được nén thành khối lập phương. Khối lập phương này sẽ được gửi đến công ty tái chế ngoài để "băm nhỏ". Nguyên liệu thu được từ quá trình này có thể sử dụng tiếp cho mẫu khác

Theo quy định ở Đức, 85% chiếc xe phải tái chế được và 95% phải xử lý, thiêu hủy được

RDC không chỉ là nơi phá hủy và tài chế xe BMW. Những phản hồi từ cơ sở này cho các nhà thiết kế biết cần sử dụng những vật liệu nào để có thể tạo ra một chiếc xe tối ưu cả về mặt sử dụng và tái chế. Từ đó, tạo ra một chiếc xe "xanh" nhất trong toàn bộ vòng đời, không chỉ về mặt xả thải CO2 từ các ống pô hay không

"Chỉ khi áp dụng phương pháp vòng tuần hoàn để phát triển sản phẩm, với tư duy xoay vòng, chúng ta sẽ đạt được trạng thái bền vững toàn diện", Alexander Schüll, giám đốc RDC, cho biết
Ảnh: BMW
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận