29/07/2016 10:21 GMT+7

Đến năm 2030, 70% các tòa nhà ở Singapore không còn “rào cản”

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Giám đốc điều hành Cục Xây dựng và Công trình Singapore (BCA), ông John Keung, cho biết cơ quan này đặt mục tiêu 70% các tòa nhà thương mại và công trình công cộng tại Singapore đảm bảo tiêu chí "không rào cản" vào năm 2030.

BCA cho biết từ năm tới sẽ đưa ra những quy định mới yêu cầu chủ sở hữu các tòa nhà thương mại, công trình công cộng nâng khả năng tiếp cận theo tiêu chí "không rào cản" cho người già và khuyết tật.

Các tòa nhà như trường học, văn phòng, trung tâm mua sắm, chợ, trung tâm ăn uống sẽ bắt buộc phải xây dựng những lối đi có thể sử dụng xe lăn và những thiết bị khác của người khuyết tật như bổ sung các tính năng truy cập cho người mù và khiếm thính, chẳng hạn như bảng chỉ dẫn chữ nổi và hệ thống vòng lặp cảm ứng... cũng như đảm bảo bố trí ít nhất một phòng vệ sinh phù hợp cho những đối tượng này.

Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia Singapore, ông Lawrence Wong, nhấn mạnh rằng quy định này được đưa ra nhằm hỗ trợ người già và người khuyết tật trong việc tiếp cận các dịch vụ của xã hội.

Hiện, Singapore đang phải đối mặt với vấn đề dân số già và theo ước tính, đến năm 2030, cứ bốn người Singapore thì sẽ có một người ở độ tuổi trên 65.

Trong khi đó, hầu hết các tòa nhà cũ được xây dựng từ trước năm 1990 tại nước này lại chưa có các điều kiện hỗ trợ tốt cho người già và người khuyết tật.

Trước mắt, việc cải tiến sẽ được thực hiện từ các tòa nhà thuộc khu vực công, các công trình công cộng nhằm đảm bảo tiếp cận với các tiêu chuẩn thiết kế toàn cầu, tiếp sau đó là các tòa nhà tư nhân.

BCA cũng cho hay sẽ tham khảo ý kiến đối tác ba bên gồm các cơ quan nhà nước, các nhà xây dựng và các tổ chức phúc lợi xã hội tự nguyện trước khi áp dụng các tiêu chuẩn theo quy định mới.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên