21/02/2016 07:46 GMT+7

Đến năm 2020 tiến tới xây dựng tòa án điện tử

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TT - Đó là chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình tại hội nghị triển khai công tác năm 2016 của TAND 2 cấp TP.HCM ngày 20-2.

Phiên tòa xét xử đường dây đánh bạc qua mạng với quy mô lớn tại TP.HCM - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ
Phiên tòa xét xử đường dây đánh bạc qua mạng với quy mô lớn tại TP.HCM - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Ông Trương Hòa Bình lưu ý TAND TP.HCM cần tập trung xây dựng đội ngũ “trong sạch, vững mạnh” có trình độ và đạo đức tốt, hết lòng phục vụ nhân dân. Thường xuyên kiểm tra, thanh tra nội bộ, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh các sai phạm, tiêu cực.

Ông cũng yêu cầu TAND TP.HCM nhanh chóng nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án, nhất là những vụ án trọng điểm và án tham nhũng. Chú trọng đến công tác tranh tụng tại tòa theo tinh thần đổi mới.

Theo ông Bình, cần kiên quyết không để xảy ra việc kết án oan người vô tội hoặc bỏ lọt tội phạm, thật sự mang lại công lý, bảo vệ các quyền con người.

Đồng thời ông Bình yêu cầu đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính - tư pháp, công khai, minh bạch các hoạt động của tòa án nhằm “tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân dễ dàng tiếp cận với công lý, đến năm 2020 sẽ tiến tới xây dựng tòa án điện tử để phục vụ người dân có hiệu quả cao nhất”.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên