24/04/2014 01:02 GMT+7

Đến lượt Indonesia nóng bởi Asiad 2019

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Quyết định chạy đua giành quyền đăng cai Asiad 2019 của Indonesia đang vấp phải sự phản đối dữ dội của dư luận lẫn nhiều quan chức nước này.

Cụ thể, ngày 21-4, ông Roy Suryo, bộ trưởng Bộ Thanh niên và thể thao Indonesia, nói với Hãng tin AP: “Chúng tôi đã chờ đợi cơ hội đăng cai Asiad trong nhiều thập niên qua và không hề muốn phải chờ đợi thêm vài thập niên nữa. Indonesia hiện tại đã sẵn sàng và sẽ không gặp vấn đề gì trong kinh phí”. Lời phát ngôn này của ông Suryo bị nhà báo Glery Lazuardi bình luận trên tờ The Jakarta Post (Indonesia): “Đây chỉ là suy nghĩ riêng của ông Roy Suryo, không phải của quốc gia”.

Nhà báo Glery Lazuardi còn viết: “Rõ ràng ông Roy Suryo đã không suy nghĩ kỹ trước khi phát ngôn, hoặc ông ta hoàn toàn không nắm được tình hình Indonesia không đủ khả năng tổ chức một sự kiện thể thao lớn với thời gian chuẩn bị ngắn như vậy. Kế hoạch của ông Roy Suryo nên bị phản đối”.

Không chỉ giới truyền thông, nhiều quan chức ngành thể thao Indonesia cũng không đồng tình với quyết định đăng cai Asiad 2019. Tờ Suara Merdeka (Indonesia) đưa tin ông Tono Suratman, chủ tịch Ủy ban Thể thao Indonesia, cho rằng Indonesia không đủ cơ sở hạ tầng để tổ chức Asiad 2019 và thay vì bỏ kinh phí để đăng cai Asiad, Indonesia nên tập trung vào công tác đào tạo trước. Theo ông Tono Suratman, cơ sở hạ tầng của thể thao Indonesia hầu như chưa được nâng cấp từ sau lần họ đăng cai Asiad năm 1962.

Trước đó bà Rita Subowo, chủ tịch Ủy ban Olympic, cũng cảnh báo Indonesia sẽ không đủ thời gian và kinh phí để tổ chức Asiad 2019. Theo bà Subowo, chính phủ mới sẽ được bầu ra vào cuối năm nay của Indonesia chưa chắc sẽ đồng ý với quyết định đăng cai Asiad 2019. Nhận định này được giới truyền thông ủng hộ và cho rằng việc đăng cai Asiad 2019 chỉ nên được quyết định sau tháng 10, thời điểm Indonesia chính thức có chính phủ mới.

Bà Subowo cho biết dự kiến ngày 5-5 đoàn đại biểu của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) sẽ đến thăm Indonesia để xem xét khả năng tổ chức Asiad ở đây.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Asiad 18 Indonesia