24/09/2014 22:50 GMT+7

Đến lượt con tin người Pháp bị phiến quân Hồi giáo cắt đầu

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Trong một đoạn video vừa tung lên mạng ngày 24-9, phiến quân Hồi giáo ở Algeria khẳng định đã cắt đầu con tin người Pháp Herve Gourdel.

Công dân Pháp Herve Gourdel bị phiến quân Hồi giáo bắt ở Algeria - Ảnh: NY Daily News
Công dân Pháp Herve Gourdel bị phiến quân Hồi giáo bắt ở Algeria - Ảnh: NY Daily News

Theo Reuters, tổ chức khủng bố Jund al-Khilafah - một nhóm bày tỏ lòng trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) cho biết đã sát hại ông Gourdel, một du khách Pháp đến từ Nice.

Đoạn video có quay cảnh một người đàn ông tự xưng là ông Gourdel.

Ông Gourdel, 55 tuổi, bị bắt cóc ở vùng Kabylie thuộc đông bắc Algeria hôm 21-9 vừa qua. Hôm qua nhóm Jund al-Khilafah đã ra tối hậu thư buộc Pháp phải dừng việc tham gia chiến dịch không kích IS cùng Mỹ ở Iraq trong vòng 24 giờ.

Hiện chính phủ Pháp và Algeria đều chưa có phản ứng chính thức. Tuy nhiên hôm qua Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve tuyên bố “Pháp không hề lo sợ” trước việc IS ra lệnh sát hại công dân các nước tham gia liên quân chống IS.

Trong thông điệp đưa lên mạng Internet, một người phát ngôn IS kêu gọi người Hồi giáo sát hại người châu Âu và Mỹ, “đặc biệt là những gã người Pháp bẩn thỉu”.

Mới đây Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cũng tuyên bố việc con tin Pháp bị bắt giữ không ảnh hưởng tới việc Paris tham gia vào liên quân chống IS.

Pháp bắt đầu tham gia không kích IS cùng Mỹ ở Iraq từ ngày 19-9. Sau đó chính quyền Paris ra cảnh báo về nguy cơ khủng bố tới 30 đại sứ quán, lãnh sự quán nước này ở Trung Đông và châu Phi.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên