29/04/2014 22:23 GMT+7

Đến lượt Chelsea đối mặt “xe buýt”?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Hàng phòng ngự cực kỳ vững chắc của Atletico Madrid chắc chắn sẽ khiến HLV Jose Mourinho phải đau đầu khi tiếp đón họ trong trận đấu diễn ra lúc 1g45 rạng sáng 1-5 (THTT trên VTV3 và K+1).

Chelsea ít nhiều có được lợi thế khi cầm chân thành công đối thủ trong trận bán kết lượt đi trên sân khách. Tuy nhiên, tỉ số hòa 0-0 lại là con dao hai lưỡi bởi giờ đây HLV Mourinho phải đối mặt với hai bài toán khó. Đó là làm sao vừa ghi được bàn thắng, vừa không để bị thủng lưới trên sân nhà.

Bài toán đầu tiên quả thật là một sự trêu ngươi với HLV Mourinho khi nhiều khả năng ông sẽ phải đối mặt với thứ chiến thuật làm nên thương hiệu của chính mình: đó là việc dựng “xe buýt” nhiều tầng trước khung thành. Mùa giải này Chelsea thường gặp kết quả không tốt khi đụng phải những đội bóng dưới cơ sẵn sàng sử dụng chiến thuật phòng ngự cực đoan. Và Atletico chắc chắn là đội bóng có hàng phòng ngự vững chãi nhất trong số các đối thủ mà Chelsea phải giáp mặt.

Đội bóng của HLV Diego Simeone đã giữ sạch mành lưới trong liên tục sáu trận đấu gần đây. Xét trong cả mùa giải, hàng thủ của Atletico thậm chí còn vững chắc hơn cả Chelsea khi chỉ thủng lưới 36 bàn trong 54 trận (Chelsea thủng lưới 39 bàn trong 53 trận). Không có chiều sâu đội hình tốt bằng Chelsea, HLV Simeone đã không thể cho các trụ cột dưỡng sức khi phải sử dụng toàn bộ đội hình chính để giành thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước Valencia trong trận đấu vòng 35 La Liga tuần trước. Điều này càng khiến ông thầy người Argentina có lý do để chơi phòng ngự triệt để trước Chelsea.

Trước trận đấu, trong khi đội trưởng Gabi, người sẽ phải vắng mặt vì án treo giò, ca ngợi đội bóng “đang trong tinh thần chiến đấu rất hiếm thấy”, HLV Simeone lại bày tỏ sự thận trọng. Hãng tin Reuters dẫn lời ông Simeone: “Champions League hoàn toàn khác với La Liga. Chelsea có một đội ngũ hùng mạnh và khả năng thay đổi thế cục chỉ trong khoảnh khắc. Điều đó thể hiện trong chiến thắng 2-0 của họ trước Liverpool vừa qua”.

Nỗi lo ghi bàn của HLV Mourinho sẽ đỡ đi phần nào khi những trụ cột trên hàng công đã vắng trận lượt đi là Samuel Eto’o, Eden Hazard nhiều khả năng trở lại sau chấn thương. Bù lại, hàng phòng ngự của Chelsea lại không trong trạng thái tốt nhất khi vắng mặt thủ thành Petr Cech vì chấn thương và hai “tấm lá chắn” vững chãi trước hàng thủ là John Obi Mikel và Frank Lampard vì thẻ phạt.

Trong khi đó, nhiều khả năng trung vệ đội trưởng John Terry sẽ kịp bình phục chấn thương. HLV Mourinho cho biết về tình trạng của John Terry: “Cậu ấy có khả năng sẽ trở lại cho trận đấu với Atletico. Sau trận lượt đi, tôi đã nghĩ rằng cậu ấy không hồi phục kịp chấn thương nhưng bây giờ là có thể”.

Khác với đối thủ, Atletico sẽ chỉ vắng mặt duy nhất đội trưởng Gabi vì thẻ phạt. Nhưng bù lại Chelsea có lợi thế về thể lực khi HLV Mourinho đã cho dưỡng sức nhiều trụ cột như Gary Cahill, David Luiz, Ramires... trong trận gặp Liverpool ở Premier League tuần rồi. Bên cạnh đó, đội bóng thành London còn có thành tích đối đầu rất tốt với các đội Tây Ban Nha khi bất bại trong 16 trận liên tiếp gần đây.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên