06/01/2012 09:44 GMT+7

Đến lượt ANZ "chia tay" Sacombank

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Ngân hàng Australia and New Zealand Banking Group Limited (ANZ) - cổ đông nước ngoài lớn nhất của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (STB) vừa đăng ký bán toàn bộ hơn 103 triệu cổ phiếu STB, tương đương 9,61% cổ phần của Sacombank.

Theo thông tin được Sacombank công bố, giao dịch được thực hiện theo phương thức thỏa thuận, bắt đầu từ ngày 9-1 đến 28-2-2012. Nguồn tin từ Sacombank cho biết Ngân hàng Eximbank là nhà đầu tư nhận chuyển nhượng số cổ phiếu này, sau khi đã được Ngân hàng Nhà nước chấp nhận. Sau khi giao dịch được hoàn tất, tỉ lệ vốn cổ phần của Sacombank do Eximbank nắm giữ là 9,73%.

Như vậy, sau Dragon Capital và REE, những cổ đông từng nhiều năm gắn bó với Sacombank, đến lượt ANZ - cổ đông chiến lược của Sacombank từ năm 2005 đến nay - nói lời chia tay với Sacombank. Được biết trước đó, Công ty CP Cơ điện lạnh REE (REE) cũng thông báo bán toàn bộ hơn 42 triệu cổ phiếu STB, tương đương 3,92% vốn cổ phần của Sacombank, giao dịch bắt đầu thực hiện từ ngày 6-1-2012.

Theo công bố của REE, mục đích của giao dịch này là cơ cấu lại danh mục đầu tư. Cũng theo công bố của Sacombank, ngày 3-1 vừa qua, ngân hàng này đã hoàn tất giao dịch mua lại 100 triệu cổ phiếu STB để làm cổ phiếu quỹ như đã đăng ký.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên