19/08/2014 07:05 GMT+7

Đêm tuyệt vời của Hồ Tuấn Tài

NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)
NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)

TT - Tối 18-8, cú đúp của tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã giúp đội tuyển U-19 VN thắng đậm U-21 Campuchia 3-0 trong trận cuối cùng của vòng bảng (bảng B), giành vé vào bán kết Giải U-22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014 diễn ra tại Brunei.

Trong buổi tập trước trận, Tuấn Tài đã bị đau cổ chân nhẹ phải xịt thuốc giảm đau để “nuốt” hết bài tập dứt điểm của HLV Guillaume Graechen. Tuy nhiên khi vào trận, tiền đạo xứ Nghệ này đã thi đấu cực kỳ dũng mãnh, nhất là trong hai tình huống dẫn đến bàn thắng.

Ở bàn đầu tiên phút 29, nhận đường chọc khe của Xuân Trường chếch ở cánh trái, Tuấn Tài dốc bóng tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi sút chéo góc hạ thủ môn Um Vichet. Còn ở bàn thắng thứ hai cuối hiệp một, Tuấn Tài dù bị hậu vệ Campuchia kèm sát trước vạch 5,5m vẫn kịp rướn người sút bóng căng làm bó tay thủ môn Um Vichet. Chính cú đúp của Tuấn Tài đã giải quyết trận đấu ngay từ hiệp một. Và bàn thắng của tiền vệ Phan Văn Long ở phút 80 chỉ mang ý nghĩa ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho U-19 VN.

Phát biểu sau trận đấu, Tuấn Tài chia sẻ: “Tôi hơi bất ngờ khi ghi được hai bàn thắng. Bởi trước trận đấu này, tôi chỉ đặt mục tiêu ghi bàn để có thể giúp đội nhà giành chiến thắng. Hơn nữa, gân khoeo sau chân trái và cổ chân phải của tôi đều bị đau nhẹ trong buổi tập trước trận nên muốn sút úp mu cũng khó. Khi vào trận tôi chỉ biết thi đấu hết mình, và thật hạnh phúc khi đội nhà giành vé vào bán kết”.

Chiến thắng trước U-21 Campuchia để vào bán kết khiến các cầu thủ U-19 VN vỡ òa niềm vui sau trận đấu. Họ cùng nắm tay nhau lao về phía đám đông CĐV VN trên khán đài A để ăn mừng. Trong khi đó, trên khán đài, các CĐV VN đã mở nhạc hát vang trời. HLV Guillaume Graechen cũng không giấu được niềm hạnh phúc sau chiến thắng. Ông nói: “Hôm nay (18-8), các cầu thủ của tôi đã chơi bóng với con tim đầy nhiệt huyết để giành chiến thắng. Họ cũng chơi bằng cả cái đầu để kiểm soát trận đấu và lẽ ra còn có thể ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nếu không bỏ lỡ”.

Chiến thắng 3-0 trước U-21 Campuchia còn giúp đội U-19 VN giành vị trí nhất bảng B. Bởi ở trận còn lại U-21 Brunei chỉ thắng U-21 Malaysia 2-1. Kết quả này khiến đội chủ nhà dù có cùng 10 điểm với U-21 Malaysia nhưng thua về hiệu số (+4 so với +5) nên đành ngậm ngùi nhìn đối thủ giành vé còn lại vào bán kết. U-19 VN cũng có 10 điểm nhưng hiệu số +7.

Như vậy, U-19 VN sẽ gặp U-19 Thái Lan, đội nhì bảng A, trong trận bán kết thứ hai lúc 19g15 tối 20-8. Đội đầu bảng A U-19 Myanmar sẽ gặp U-21 Malaysia ở trận bán kết đầu tiên lúc 13g45.

[box]U-19 Thái Lan có lợi thế 5 ngày nghỉ

Nói về trận bán kết sắp tới, HLV đội U-19 VN Guillaume Graechen chia sẻ: “Các cầu thủ của tôi đã tốn khá nhiều năng lượng ở vòng bảng. Chúng tôi chỉ có một ngày nghỉ và phải tận dụng thật tốt để giúp các cầu thủ hồi phục kịp thời, vì U-19 Thái Lan có đến năm ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận bán kết”.U-19 Thái Lan xếp nhì bảng A với 9 điểm, kém đội dẫn đầu U-19 Myanmar 3 điểm. Trong bốn trận ở vòng bảng (bảng A chỉ có năm đội), U-19 Thái Lan ghi 12 bàn, bị thủng lưới 4 bàn.[/box]

NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên