03/12/2014 04:56 GMT+7

Đêm thứ tư sôi động với vòng 14 Premier League

QUỐC THẮNG - HUY ĐĂNG
QUỐC THẮNG - HUY ĐĂNG

TT - Đêm nay 3-12 (rạng sáng 4-12, giờ Việt Nam), sân cỏ Anh diễn ra rất nhiều trận hay ở vòng 14 Premier League.

Tuổi Trẻ điểm qua những cặp đấu đáng xem.

Chelsea - Tottenham: Quá khó cho đội khách

Trước trận đấu trên sân Stamford Bridge, tiền đạo Harry Kane tự tin tuyên bố: Tottenham sẽ kết thúc chuỗi trận bất bại của Chelsea. Hãng tin Sky Sport dẫn lời phát biểu của Harry Kane: “Chúng tôi đã thắng ba trận liên tục ở mọi giải đấu nên chúng tôi rất tự tin trước khi đến Stamford Bridge”.

Tiền đạo 21 tuổi Harry Kane là chân sút số 1 của Tottenham mùa này với 11 bàn thắng sau 16 trận ra sân. Đây là mùa giải ấn tượng nhất của Harry Kane kể từ khi anh bước vào con đường bóng đá chuyên nghiệp cách đây ba năm. Tốc độ tuyệt vời, khả năng săn bàn nhạy bén và sự quyết đoán trong những thời khắc quan trọng của Kane có thể sẽ khiến hàng phòng ngự Chelsea gặp khó khăn.

Ngoài ra, về mặt phong độ, Tottenham cũng đang chơi rất tốt với ba trận thắng liên tiếp trước Hull City (2-1), Partizan Belgrade (1-0), Everton (2-1). Trong đó, ngoài Harry Kane thi đấu ấn tượng thì các cầu thủ trẻ khác như Erik Lamela, Christian Eriksen, Ryan Mason, Nabil Bentaleb... đều chơi rất tốt và giúp HLV Mauricio Pochettino xây dựng lối đá phòng ngự phản công hết sức hiệu quả.

Tuy nhiên, theo dự đoán của giới chuyên môn, Tottenham rất khó có điểm khi gặp Chelsea đang có phong độ quá tốt cùng ưu thế sân nhà. Trận hòa Sunderland ở vòng 13 càng khiến Chelsea thêm nỗ lực trước Tottenham.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0.

Sunderland - M.C: M.C đau đầu vì hàng thủ

M.C đang có phong độ tốt với chuỗi ba trận thắng liên tục gần đây, trong đó có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước “ngựa ô” Southampton.

Tuy nhiên, HLV Manuel Pellegrini cũng phải trả giá đắt trong chiến thắng trước Southampton khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany bị chấn thương, còn Eliaquim Mangala dính thẻ đỏ. Thiếu vắng bộ đôi trung vệ chính, HLV Pellegrini sẽ phải đau đầu với hàng thủ khi những trung vệ còn lại trong đội là Martin Demichelis, Dedryck Boyata không thật sự tạo được niềm tin.

Ngoài ra, hàng công của M.C trận này cũng phải đối mặt với một thách thức không nhỏ từ Sunderland. Không có được vị trí cao trên bảng xếp hạng (hạng 13 với 14 điểm) nhưng Sunderland lại là một trong những đối thủ khó chịu nhất với các đội bóng mạnh từ đầu mùa đến giờ. Trước khi thủ hòa Chelsea 0-0 ở vòng đấu trước, “mèo đen” đã cầm chân thành công Manchester United và Tottenham với khả năng phòng ngự khiến chính HLV Jose Mourinho cũng phải ngỏ lời thán phục.

Dự đoán: M.C thắng 2-0.

Arsenal - Southampton: 3 điểm cho “pháo thủ”

Chuỗi ngày thăng hoa của Southampton đã chấm dứt với thất bại 0-3 trên sân nhà trước M.C trong trận đấu cách đây ba ngày. Thất bại này đã bổ sung vào thành tích yếu kém của Southampton trước các đội bóng mạnh khi từ đầu mùa đến giờ, họ đã thua trước Liverpool, Tottenham và M.C. Khó khăn sẽ tiếp tục đến với thầy trò HLV Ronald Koeman khi trận đấu sắp tới Southampton gặp chủ nhà Arsenal.

May mắn cho Southampton, Arsenal cũng đang không có phong độ tốt và đang gặp khủng hoảng vì chấn thương. Ở trận này, Arsenal tiếp tục thiếu vắng thủ thành Wojciech Szczesny, hậu vệ Mathieu Debuchy và các tiền vệ Mikel Arteta, Jack Wilshere, Abou Diaby, Mesut Ozil. Việc thiếu vắng quá nhiều cầu thủ phòng ngự khiến hàng thủ của Arsenal trở thành điểm yếu để Southampton có thể khai thác.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-1.

QUỐC THẮNG - HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên