27/08/2011 03:07 GMT+7

Đêm thảm họa của bóng đá Scotland

P.TẤN
P.TẤN

TT - Đêm 25-8 đã trở thành đêm thảm họa của bóng đá Scotland khi cả ba đại diện của nền bóng đá này là Celtic, Rangers và Hearts đều bị loại ở vòng play-off giải Europa League.

TT - Đêm 25-8 đã trở thành đêm thảm họa của bóng đá Scotland khi cả ba đại diện của nền bóng đá này là Celtic, Rangers và Hearts đều bị loại ở vòng play-off giải Europa League.

Nếu như thất bại chung cuộc 0-5 của Hearts đã được dự báo trước bởi đối thủ đến từ Giải ngoại hạng Anh Tottenham quá mạnh, thì trận thua 1-3 của Celtic trên đất Thụy Sĩ trước Sion (Celtic thua chung cuộc 1-3 sau hai lượt) khiến nhiều CĐV nổi giận.

Chỉ 45 giây sau khi nhập cuộc, Celtic chỉ còn 10 người do hậu vệ Daniel Majstorovic nhận thẻ đỏ vì tội đốn ngã Guilherme Afonso trong vòng cấm. Trong thế 10 chống 11 suốt trận, Celtic đã thua 1-3.

Nhưng gây thất vọng nhất là ĐKVĐ Scotland Rangers vì để đội bóng ít tên tuổi của Slovenia là Maribor cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà và thua chung cuộc 2-3 sau hai lượt. Đây là trận đấu mà các cầu thủ Rangers quá phung phí cơ hội đến nỗi HLV Ally McCoist phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ sau trận đấu.

Như vậy, bóng đá Scotland đã không còn bất cứ đại diện nào ở đấu trường châu Âu mùa này. Giám đốc điều hành Liên đoàn Bóng đá Scotland Stewart Regan phát biểu trên BBC: “Thật xấu hổ khi nhiều CLB đến từ các nền bóng đá nhỏ được đi tiếp. Bóng đá Scotland bị mất phương hướng, đã đến lúc phải thức tỉnh và làm lại”.

Cùng bị loại với các đội bóng Scotland sau lượt play-off còn có nhiều ông lớn của châu Âu như Sevilla (hòa 1-1 và thua chung cuộc 2-3 trước Hannover), AS Roma (hòa 1-1 và thua chung cuộc 1-2 trước Slovan Bratislava)...

Đêm 25-8 (giờ châu Âu) đã diễn ra buổi bốc thăm vòng bảng Champions League:

Bảng A: Bayern Munich, Villarreal, Manchester City, Napoli 

* Bảng B: Inter, CSKA Moscow, Lille, Trabzonspor 

* Bảng C: Manchester United, Benfica, Basel, Otelul Galati 

* Bảng D: Real Madrid, Lyon, Ajax, Dinamo Zagreb 

Bảng E: Chelsea, Valencia, Bayer Leverkusen, Genk 

Bảng F: Arsenal, Marseille, Olympiacos, Borussia Dortmund

Bảng G: Porto, Shakhtar Donetsk, Zenit St. Petersburg, APOEL

* Bảng H: Barcelona, AC Milan, BATE Borisov, Viktoria Plzen.

P.TẤN

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên