24/12/2013 00:52 GMT+7

Đêm nhạc Tình lỡ cho người mến mộ nhạc sĩ Thanh Bình

Q.N.
Q.N.

TT - Sau bài viết “Nhạc sĩ Thanh Bình: Có còn lại chăng dư âm thôi!” (Tuổi Trẻ ngày 22-12), rất nhiều bạn đọc đã gửi thư chia sẻ, hỏi thăm nhạc sĩ. Ca sĩ Ánh Tuyết (tác giả bài viết) xúc động cho biết chị không ngờ bài viết đăng trên Tuổi Trẻ có sức lan tỏa nhanh rộng như thế và hi vọng đêm nhạc Tình lỡ diễn ra vào tối 3-1-2014 tại phòng trà WE (số 3 Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM) sẽ góp phần đáp lại những tình cảm nhiệt thành đó của người hâm mộ.

Nhạc sĩ Thanh Bình: Có còn lại chăng dư âm thôi!...

nDUAblpv.jpgPhóng to
Ca sĩ Ánh Tuyết trong lần đến thăm nhạc sĩ Thanh Bình Ảnh: Hà Đình Nguyên

Không chỉ có cơ hội được nghe lại các tác phẩm của nhạc sĩ Thanh Bình: Những nẻo đường Việt Nam, Lá thư về làng, Tiếc một người, Một kỷ niệm, Chiều vàng trên sông, Mai chị về em gửi gì không..., khán giả đêm nhạc còn có dịp nghe vị nhạc sĩ cao niên này chia sẻ những nỗi niềm sâu kín chất chứa trong trái tim người nghệ sĩ sống cuộc đời long đong, lận đận suốt bao năm qua.

Ca sĩ Ánh Tuyết cho biết các nghệ sĩ sẽ hợp ca Những nẻo đường Việt Nam, trong khi đó chị cùng diễn viên Quý Bình sẽ thể hiện ca khúc chủ đề - Tình lỡ, Ðức Tuấn hát Lá thư về làng, Thụy Long hát Một kỷ niệm Chiều vàng trên sông, Vân Khánh hát Mai chị về em gửi gì không... Ánh Tuyết có lý khi nhận định rằng: “Tình lỡ, lỡ một tình yêu nhưng tình đời thì không bao giờ lỡ...” bởi tất cả nghệ sĩ tham gia đêm nhạc này đều không nhận thù lao và toàn bộ doanh thu từ đêm nhạc sẽ được gửi hết vào sổ tiết kiệm dành tặng nhạc sĩ Thanh Bình.

Hiện đã có nhiều văn nghệ sĩ, người hâm mộ gửi email cho báo Tuổi Trẻ hoặc liên lạc trực tiếp với ca sĩ Ánh Tuyết bày tỏ mong muốn giúp đỡ nhạc sĩ Thanh Bình. Ðặc biệt, nhạc sĩ Hoàng Nhật Ðô dù đang mang bệnh cũng đã trích từ số tiền những nhà hảo tâm giúp đỡ mình để chuyển đến nhạc sĩ Thanh Bình 5 triệu đồng với hi vọng có thể cùng nhiều tấm lòng hảo tâm khác giúp nhạc sĩ Thanh Bình sống cuộc đời còn lại nhẹ nhàng, bớt âu lo hơn. Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ này sẽ được cập nhật cụ thể trên Facebook phòng trà ATB.

Tình đời không lỡ...

Khi được biết sẽ có một đêm nhạc của riêng mình, nhạc sĩ Thanh Bình đã vô cùng xúc động, hồi hộp và lo lắng. Tình lỡ được tổ chức với mục đích gây quỹ giúp đỡ nhạc sĩ Thanh Bình. Tình lỡ - một câu chuyện tình yêu thật đẹp nhưng không có được kết cục hạnh phúc bởi duyên phận, bởi sự đa đoan của tâm hồn nghệ sĩ, bởi những biến động của cuộc đời, để rồi hơn nửa thế kỷ đã qua đi, nỗi niềm tâm sự ấy thêm một lần đến gần hơn với công chúng qua giai điệu và sự cảm nhận của những giọng ca hôm nay.

Lỡ một tình yêu nhưng tình đời thì không bao giờ lỡ...

Đêm nhạc sẽ là cầu nối để các nghệ sĩ tri ân tác giả và tri âm cùng khán thính giả mộ điệu với những nhạc phẩm trữ tình sâu lắng. Ánh Tuyết đã gắng công tìm lại được một số tác phẩm của nhạc sĩ Thanh Bình ở dạng văn bản gốc từ các nhà sưu tầm. Ánh Tuyết và các nghệ sĩ mong muốn có thể làm sống lại không gian của một vùng ký ức cũ đã từ rất lâu rồi lặn sâu trong tâm hồn người nhạc sĩ mà cuộc đời đầy những nhọc nhằn mất mát, nay tuổi già bóng xế lại héo hắt mỏi mòn từng ngày mong ngóng tin, sống trong cảnh nghèo khó, ăn nhờ ở đậu...

Chúng tôi mong muốn số tiền góp được sẽ mở giúp ông một sổ tiết kiệm với tên ông để phòng khi trái gió trở trời. Để an toàn cho ông và đã được sự ủy thác của ông, mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với ca sĩ Ánh Tuyết (số điện thoại: 0907390909) hoặc gửi vào tài khoản của Ánh Tuyết: Trần Thị Tiết - 0071003396191- Vietcombank TP.HCM (ghi rõ người gửi và mục đích gửi).

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên