03/08/2014 15:26 GMT+7

Đêm nhạc Khánh Ly: thỏa thuận bản quyền ca khúc giờ chót

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Sáng 3-8, nhạc sĩ Phó Đức Phương, giám đốc VCPMC, cho biết sát giờ ca sĩ Khánh Ly biểu diễn đêm 2-8, BTC nhận ra sai sót và thực hiện nghĩa vụ nộp tiền bản quyền các ca khúc biểu diễn trong chương trình.

Trả lời Tuổi Trẻ sáng 3-8, bà Trần Thị Trường, phó giám đốc Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) xác nhận đêm qua 2-8, ngay trước khi bắt đầu đêm nhạc ca sĩ Khánh Ly tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, đại diện BTC là Công ty Giải Trí Đồng Dao đã nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về bản quyền tác giả.

Đại diện BTC chương trình đêm nhạc Khánh Ly và Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) đã kí kết văn bản thỏa thuận bản quyền tác giả đêm diễn.

Bà Trường cho biết đại diện Công ty Giải Trí Đồng Dao có chia sẻ rằng đêm nhạc Khánh Ly 2-8 bán được rất ít vé nên gặp khó khăn trong việc thực thi nghĩa vụ bản quyền tác giả của các ca khúc được biểu diễn trong đêm.

“Chúng tôi cảm thông với BTC về những điều không thuận lợi so với đêm nhạc Khánh Ly trước đây (tháng 5-2014) nên đã thỏa thuận mức giá trên cơ sở có lý, có tình”, bà Trường cho biết.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương, giám đốc VCPMC, cho biết theo thỏa thuận của hai bên, số tiền bản quyền tác giả đêm nhạc ca sĩ Khánh Ly được tính như sau: trích 5% x (40% số lượng ghế x bình quân giá vé).

Nhạc sĩ Phó Đức Phương nói với mục đích tạo điều kiện tối đa để ca sĩ Khánh Ly được biểu diễn phục vụ công chúng yêu nhạc trong nước, VCPMC đã quyết định tính tiền bản quyền theo mức giá trên.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên